STGT แตกพาร์เหลือ 0.50 บ./หุ้น เล็งนำหุ้นเข้าตลาดสิงคโปร์เพิ่มโอกาสระดมทุน

บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) (STGT) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 13 พ.ย. อนุมัติการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) จากเดิมมูลค่าหุ้นละ 1 บาท เป็นมูลค่าหุ้นละ 0.5 บาท และอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรสุทธิและกำไรสะสมของบริษัท ในอัตราหุ้นละ 1.25 บาท

รวมถึงอนุมัติให้บริษัท เข้าทำการศึกษาและเตรียมการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (Secondary Listing by way of Introduction) บนกระดานหลัก (Main Board) ของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ โดยบริษัทจะไม่มีการออกและเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์จะส่งผลให้เกิดการขยายฐานของผู้ถือหุ้นของบริษัทให้มีความหลากหลาย และทำให้บริษัทมีช่องทางในการระดมทุนที่เพิ่มขึ้นในอนาคต รวมทั้งเป็นการสร้างชื่อเสียง และทำให้บริษัทเป็นที่รู้จักมากขึ้นในภูมิภาค หากบริษัทดำเนินการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ บริษัทคาดว่าการจดทะเบียนดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2/64

อย่างไรก็ตาม การศึกษาและเตรียมการสำหรับการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ยังอยู่ในระยะเริ่มต้นและอยู่ภายใต้ปัจจัยอื่น ๆ อีกหลายประการ ซึ่งรวมถึงการหารือและการได้รับอนุมัติต่าง ๆ จากตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ด้วย

นอกจากนี้คณะกรรมการยังอนุมัติการทำรายการเกี่ยวกับการซื้อหุ้นสามัญและที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างจากบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน คือบมจ. ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท จำนวน 4 รายการ มูลค่ารวม 1,513.68 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในเดือนม.ค.64 ได้แก่

  1. การเข้าลงทุน 99.99% ในบริษัท พรีเมียร์ซิสเต็มเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (PSE) คิดเป็นมูลค่ารวม 1,120 ล้านบาท แบ่งเป็น การซื้อหุ้น 83.99% จาก STA และซื้อหุ้น 16% จากบริษัท รับเบอร์แลนด์โปรดักส์ จำกัด (RBL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ STA
  2. การเข้าลงทุน 99.99% ในบริษัท สะเดา พี.เอส.รับเบอร์ จำกัด (PS) ซึ่งเป็นการซื้อหุ้นทั้งหมดจาก STA คิดเป็นมูลค่า 147 ล้านบาท
  3. การซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างจากบริษัท อันวาร์พาราวูด จำกัด (ANV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ STA โดยเป็นพื้นที่จำนวน 3 แปลงติดต่อกัน มีเนื้อที่รวม 34 ไร่ 1 งาน 0.7 ตารางวา ตั้งอยู่ที่ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ในราคาซื้อขายทั้งสิ้น 69.21 ล้านบาท รองรับการขยายกำลังการผลิตโรงงานสาขาสะเดา ซึ่งเป็นโครงการในอนาคตของบริษัท
  4. การเข้าซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างจาก STA จำนวน 12 แปลง มีเนื้อที่รวม 334 ไร่ 6.2 ตารางวา ตั้งอยู่ที่ตำบลเขาไชยราช อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ในราคาซื้อขายทั้งสิ้น 177.47 ล้านบาท รองรับการขยายกำลังการผลิตโรงงานสาขาชุมพร ซึ่งเป็นโครงการในอนาคตของบริษัท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 พ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top