VCOM เผยรายได้-กำไรสุทธิปีนี้ทำนิวไฮ หลัง 9 เดือนโตแซงทั้งปีก่อน

นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี (VCOM) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้และกำไรสุทธิปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) โดยได้วางเป้าหมายรายได้ 2,052 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 94 ล้านบาท

หลังจาก 9 เดือนที่ผ่านมามีรายได้แล้ว 1,833.59 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 92.8 ล้านบาท เติบโตมากกว่าปีก่อนทั้งปีที่มีรายได้ 1,781.83 ล้านบาท และกำไร 66.78 ล้านบาทตามลำดับ เป็นผลจากได้รับโครงการขนาดใหญ่ขายซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ รวมถึงการขยายตลาดไปยัง CLM คือ กัมพูชา, ลาว และเมียนมา มากขึ้น ส่งผลทำให้ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ที่ 30% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 19% ของรายได้รวม

อีกทั้งบริษัทย่อย บริษัท ไอ-ซีเคียว จำกัด ก็มีการเติบโตต่อเนื่อง โดยมีสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 20% จากปีก่อนอยู่ที่ 15% โดยมองว่ายังมีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต เนื่องจากภาพรวมจะมีการลงทุนในด้าน Security มากขึ้น รวมถึงการ Work Form Home ซึ่งถือว่าได้รับปัจจัยบวกอย่างมากจากวิกฤติโควิดครั้งนี้ โดยปีนี้ก็คาดว่าจะมีกำไรสุทธิราว 25-26 ล้านบาท จาก 9 เดือนอยู่ที่ 20 ล้านบาท

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/63 คาดว่าจะทำได้ใกล้เคียงกับไตรมาส 3/63 ที่มีรายได้ที่ 549.3 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 23.5 ล้านบาท จากปัจจุบันบริษัทยังมีโครงการที่รอส่งมอบ ซึ่งเหลือในส่วนของการติดตั้งและการบริหารโครงการ คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาทันในภายในปีนี้

“การทำธุรกิจทางด้าน IT ในปีนี้ ถือว่าเป็นบวกเกือบทั้งสิ้น เป็นภาพสะท้อนในเรื่องของ New Normal ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงาน หรือพฤติกรรมของผู้บริโภค รวมถึงงานที่เราเข้าไปประมูลมาด้วย แต่เราก็ตั้งหลักได้เป็นอย่างดี ทำให้ปีนี้ VCOM มีความแข็งแกร่ง”

นางทรงศรี กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 พ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top