ซีอีโอสายการบินสหรัฐวอนสภาคองเกรสมอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติม

ผู้บริหารระดับสูงของสายการบินที่ใหญ่ที่สุด 7 แห่งของสหรัฐ ได้ส่งจดหมายเรียกร้องให้สภาคองเกรสช่วยเหลือด้านการจ่ายเงินเดือนแก่พนักงานก่อนสิ้นปีนี้ พร้อมชี้ให้เห็นถึงอุปสรรคสำหรับการการแจกจ่ายวัคซีนต้านโควิด-19

รายงานระบุว่า ผู้บริหารระดับสูงของ 7 สายการบินที่ว่านี้ ได้ลงนามในจดหมายดังกล่าว และส่งให้สภาคองเกรสในนาม Airlines for America ซึ่งเป็นกลุ่มล็อบบี้ตัวแทนสายการบินโดยสารของสหรัฐ

จดหมายดังกล่าวได้ให้เหตุผลในการของบช่วยเหลือว่า ความท้าทายด้านโลจิสติกส์ในการแจกจ่ายวัคซีนต้านโควิด-19 ทำให้สายการบินเหล่านี้จำเป็นต้องมีทุนรองรับการจ่ายเงินเดือนพนักงานที่ได้รับการรับรองและจัดหาเครื่องบินให้เพียงพอในการบรรลุงานดังกล่าวให้สำเร็จลุล่วง

ทั้งนี้ สายการบินของสหรัฐได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางมูลค่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อจ่ายเงินเดือนแก่พนักงานในระหว่างเดือนมี.ค.-ก.ย. และได้ขอให้รัฐบาลให้เงินสนับสนุนรอบที่ 2 หลังจากปรับลดตำแหน่งงานหลายหมื่นตำแหน่ง

สายการบินเหล่านี้หวังว่า สภาคองเกรสจะผ่านมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่สายการบิน เช่น ร่างกฎหมายงบประมาณ อย่างไรก็ดี กว่าสภาคองเกรสจะกลับมาประชุมอีกครั้งก็น่าจะหลังวันที่ 30 พ.ย. เป็นต้นไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 พ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top