CDC แนะชาวมะกันงดเดินทางช่วงวันขอบคุณพระเจ้า เลี่ยงโควิด

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC) แนะนำชาวอเมริกันไม่ให้เดินทางในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าในสัปดาห์หน้า หลังจากจำนวนผู้ป่วย ผู้เสียชิวิต และผู้ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากโรคโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในสหรัฐ

CDC ระบุว่า “การเดินทางอาจเพิ่มความเสี่ยงที่จะติดเชื้อหรือแพร่เชื้อโควิด-19 การเลื่อนเดินทางและพักอยู่ที่บ้านเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะปกป้องตัวเองและผู้อื่นในปีนี้”

CDC ระบุว่า ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา สหรัฐมีรายงานการพบผู้ป่วยโควิด-19 กว่า 1 ล้านคน โดยในช่วงที่จำนวนผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มสูงขึ้นทั่วสหรัฐนั้น วิธีที่ปลอดภัยที่สุดที่จะฉลองวันขอบคุณพระเจ้าคือการฉลองอยู่ที่บ้านกับคนที่อาศัยอยู่ด้วยกัน

“การไปรวมตัวกับครอบครัวและเพื่อนฝูงที่ไม่ได้อาศัยอยู่ด้วยกัน อาจเพิ่มโอกาสที่จะติดเชื้อหรือแพร่เชื้อโควิด-19 หรือไข้หวัดใหญ่ได้”

CDC ระบุ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ข้อมูลล่าสุดจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ระบุว่า สหรัฐมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนกว่า 11,667,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตกว่า 251,800 ราย ซึ่งขณะนี้สหรัฐยังคงติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 และผู้เสียชีวิต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 พ.ย. 63)

Tags: , ,
Back to Top