ม็อบราษฎร-เสื้อแดง ร่วมชุมนุมถ.อักษะ แกนนำยันจะยุติภายในตี 1 คืนนี้

การชุมนุมของกลุ่มราษฎร ภาคีนักศึกษาศาลายา รวมทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงที่บริเวณ ถ.อักษะ ได้เริ่มขึ้นตามการนัดหมายในช่วงเย็นที่ผ่านมา รายงานข่าวระบุว่า ได้มีการนำภาพถ่ายการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในอดีตที่ผ่านมา รวมถึงภาพถ่ายการถูกสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อปี 57 มารวบรวมเป็นนิทรรศการภาพถ่าย เพื่อให้มวลชนที่เข้าร่วมชุมนุมวันนี้ได้รำลึกถึงด้วย

ทั้งนี้ แกนนำได้แจ้งว่าการชุมนุมที่บริเวณ ถ.อักษะ จะยุติลงในเวลาประมาณ 01.00 น. และจะคืนพื้นที่จราจรได้ในเวลา 03.00 น.ของวันที่ 23 พ.ย. ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยการชุมนุมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวณชายแดน และตำรวจในพื้นที่นครบาล 7

ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้แจ้งให้ผู้จัดการผู้ชุมนุมต้องชุมนุมอยู่ในพื้นที่ที่แจ้งไว้เท่านั้น ห้ามเคลื่อนย้ายการชุมนุม และห้ามใช้ป้ายที่มีข้อความหมิ่นประมาท ยุยง ปลุกระดม หรือก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยขอให้เป็นการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ และที่สำคัญห้ามชุมนุมเข้าใกล้ระยะ 150 เมตรจากเขตพระราชฐานโดยเด็ดขาด

อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้การชุมนุมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีรายงานว่านายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ได้เดินทางมาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 พ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top