“อนุทิน” มองคำทำนายเป็นนายกฯ คนใหม่ไม่ใช่ส้มหล่นแต่เป็นทุเรียน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ทำนายว่าพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ กรณีเรื่องบ้านพักหลวง และผู้ที่จะได้ส้มหล่นมาเป็นนายกฯคนต่อไป คือ นายอนุทิน ว่า “ทุเรียนหล่น โดนขาเจ็บหมดแล้ว”

นายอนุทิน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันคือ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งได้ทำหน้าที่อย่างทุ่มเทและเสียสละ เป็นผู้นำรัฐบาลที่ทำงานตลอดเวลา และรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลผสม ซึ่งทุกพรรคที่ร่วมรัฐบาลต้องสนับสนุนหัวหน้ารัฐบาลให้ทำงานต่อไปให้ได้ ขณะที่นายจตุพรคงเคราะห์ตามประสบการณ์ของตัวเอง ซึ่งทุกคนก็วิเคราะห์ได้ แต่ความเป็นจริงจะเป็นอย่างไรนั้น วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ก็ทำงานตามปกติอยู่ ไม่มีเรื่องใดที่ควบคุมไม่ได้

ส่วนจะเป็นการพูดเพื่อหวังผลให้เกิดความไม่ไว้วางใจในพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คงไม่ใช่ เพราะคนระดับเป็นผู้บริหารประเทศ ไม่มีหูเบา พร้อมกับยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่นอยู่เหมือนเดิม และในที่ประชุมครม.นายกรัฐมนตรีไม่ได้สอบถามถึงคำนายของนายจตุพร เพราะทุกคนเข้าใจกันดีอยู่แล้ว

“เหนียวแน่น เหนียวแน่นมาก ไม่มีส้มหล่น กลัวแต่ทุเรียนหล่นใส่ขา เดี๋ยวขาเจ็บ ขาแหก ไม่ไหว เดินไม่ได้ ยืนยันว่าไม่มีอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามปกติ พรรคภูมิใจไทยยังให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป”

นายอนุทิน กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 พ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top