SET ภาคเช้าพุ่งต่อไปเป็นกว่า 20 จุด รับแรงซื้อกลุ่มพลังงานนำตลาด

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 16 จุด  ก่อนดีดขึ้นต่อไปเป็นกว่า 20 จุด ตามทิศทางตลาดต่างประเทศขานรับความคืบหน้าการผลิตวัคซีนต้านโควิด ขณะที่ราคาน้ำมันดีดตัวต่อเนื่องหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานขึ้นนำตลาด ทั้ง PTT และ PTTEP  ประกอบกับคลายความกังวลเหตุความรุนแรงจากสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง หลังกลุ่มราษฎรย้ายจุดเคลื่อนไหวบ่ายวันนี้จากหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ไปหน้าสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ย่านรัชโยธินแทน

เมื่อเวลา 9.57 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,418.19 จุด เพิ่มขึ้น 16.56 จุด (+1.18%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.34 น. ดัชน SET อยู่ที่ 1,421.73 จุด เพิ่มขึ้น 20.10 จุด (+1.43%)

นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 16 จุด โดยมีหุ้นในกลุ่มพลังงานขึ้นนำตลาด นำโดยหุ้น PTT, PTTEP ขานรับราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น นอกจากนี้ยังได้ Sentiment บวกจากตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่จะเคลื่อนไหวในแดนบวก เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯที่ปรับตัวขึ้น ตอบรับการเมืองในสหรัฐที่ชัดขึ้น หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เริ่มกระบวนการถ่ายโอนอำนาจให้แก่นายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ และยังมีความคืบหน้าวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ด้วย

อย่างไรก็ดี ตลาดฯปรับตัวขึ้นมากแล้วจึงไม่แนะนำให้เก็งกำไรตาม เนื่องจากตลาดอยู่ในเขต Overbought โดยราคาได้สะท้อนข่าวดีไปพอควรแล้ว การปรับขึ้นไปควรจะขายมากกว่า และให้รอซื้อเมื่อราคาย่อตัวลง อีกทั้งวันนี้ให้ติดตามการชุมนุมทางการเมืองในประเทศด้วย

พร้อมมอง upside ที่ 1,420-1,425 จุด ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 1,410 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ย. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top