กลุ่มพลังแผ่นดินฯ ปักหลักราชดำเนินดูสถานการณ์ แม้ม็อบราษฎรย้ายที่ชุมนุม

แกนนำกลุ่มพลังแผ่นดินสยาม นำโดยนายสาธุ อนุโมทามิ และนายบัญชา ปานนิวัฒน์ ซึ่งยังอยู่กับผู้ชุมนุมที่บริเวณถนนราชดำเนินนอก แถลงข่าวขอบคุณมวลชนกลุ่มราษฎร ที่ตัดสินใจย้ายการชุมนุมจากหน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน ซึ่งทำให้เห็นถึงแนวโน้มที่ดีว่ายังสามารถพูดคุยเพื่อหาทางออกให้ประเทศร่วมกันได้

นายสาธุ ระบุว่า การแสดงออกทางการเมืองเป็นสิทธิเสรีภาพที่พึงกระทำได้ เพียงแต่ต้องไม่ใช่การก้าวล่วง หรือละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งทางกลุ่มฯ จะขอขัดขวางโดยไม่ให้มีการแสดงออกในลักษณะเช่นนั้น พร้อมยืนยันว่า การเคลื่อนไหวของทางกลุ่มฯ มีจุดประสงค์เพื่อต้องการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และไม่ต้องการเห็นคนไทยออกมาทำร้ายหรือฆ่าฟันกันเอง

ด้านนายบัญชา กล่าวว่า มวลชนของทางกลุ่มฯ ส่วนหนึ่งจะเดินทางไปเข้าเฝ้ารับเสด็จในหลวงและพระราชินี ที่บริเวณสวนลุมพินี ขณะที่อีกส่วนหนึ่งจะยังคงปักหลักอยู่ที่ถนนราชดำเนินนอก เพื่อรอดูสถานการณ์จนกว่าจะแน่ใจว่าไม่มีมวลชนจากกลุ่มราษฎรเข้ามาปิดล้อมสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์อีก จากนั้นจึงจะยุติการชุมนุมที่บริเวณนี้และแยกย้ายกันเดินทางกลับ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ย. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top