เสื้อเหลืองรวมพลสวนลุมฯ รับเสด็จในหลวง-พระราชินี ตร.วางกำลังอารักขาเข้ม

นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้สวมใส่เสื้อสีชมพู เดินทางมาที่สวนลุมพินี เช่นเดียวกับประชาชนที่มีทั้งสวมเสื้อสีเหลือง และเสื้อสีชมพู รวมทั้งมีธงชาติไทย พร้อมด้วยพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงและพระราชินี เพื่อเตรียมรอเข้าเฝ้าฯ รับเสด็จพระราชดำเนินมาทรงวางพวงมาลาเพื่อสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ในเวลาประมาณ 18.00 น.

โดยบรรยากาศที่บริเวณสวนลุมพินี พบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงบ่าย มีการตั้งจุดตรวจคัดกรอง ซึ่งประชาชนที่เดินทางเข้ามาจะต้องแสดงบัตรประชาชน และเข้ารับการตรวจอุณหภูมิร่างกาย ขณะที่การรักษาความปลอดภัย ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ ตรึงกำลังเพื่อดูแลและรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดอยู่บริเวณโดยรอบ และภายในสวนลุมพินี

นายบิณฑ์ กล่าวว่า มีความกังวลใจต่อการชุมนุมของกลุ่มราษฎรที่นับวันการปราศรัยจะมีเนื้อหาที่รุนแรงมากขึ้น และแม้การชุมนุมจะเป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถกระทำได้ แต่ก็ไม่ควรเป็นการจาบจ้วง หรือล่วงละเมิดสถาบัน พร้อมเห็นว่าไม่สายไปที่ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรจะหยุดการกระทำในลักษณะดังกล่าว แต่อย่างไรก็ดี ยังเชื่อว่าสักวันเรื่องนี้จะต้องมีจุดจบ

“ถ้าผมเป็นประชาชน ไม่ใช่ดารา ไม่ใช่คนสาธารณะ ผมอยากจะออกไปต่อสู้ เพราะท่านถูกกล่าวร้าย บิดเบือน เห็นภาพที่ทำกันแล้ว ทนดูไม่ได้ สำหรับเราคนไทย รู้สึกว่ามันเกินไป ผมไม่เคยเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศชาติเลวร้ายเท่านี้ อยากวิงวอนคนที่ทำร้ายชาติ สถาบันกษัตริย์ ให้หยุด มันจะเป็นแบบนี้ไม่ได้ แต่เชื่อว่าสักวันจะต้องมีจุดจบ”

นายบิณฑ์ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ย. 63)

Tags: , , ,
Back to Top