BEC เปิดให้พนักงานสมัครใจลาออก ลดขนาดองค์กร

BEC เปิดโครงการให้พนักงานสมัครใจลาออก เพื่อลดขนาดองค์กร พร้อมเปิดกลยุทธ์ CH3+ ออนไลน์แพลตฟอร์มโฉมใหม่

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. บีอีซี เวิลด์ (BEC) ได้ชี้แจงกับพนักงานถึงกลยุทธ์และแนวทางการทำธุรกิจของบริษัทในปี 2020 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปว่า กลยุทธ์ของช่อง 3 จะครอบคลุมด้านคอนเทนต์ที่จะมีการปรับปรุงให้เหมาะสมกับผู้ชม โดยเฉพาะการปรับคอนเทนต์ในช่วงไพรม์ไทม์ ที่เริ่มชิงคนดูตั้งแต่เวลา18.00 น. จนถึง 22.30 น.

กลยุทธ์ต่อมาคือการเปิดตัว CH3+ (ซีเอชสามพลัส) ออนไลน์แพลตฟอร์มโฉมใหม่ ที่จะเป็นตัวเชื่อมทีวีและออนไลน์เข้าด้วยกัน

นอกจากนี้ ยังมีกลยุทธ์ D2C หรือ Direct to Consumers ทำให้เจ้าของสินค้าทำได้มากกว่าการโฆษณาเพื่อการจดจำเท่านั้น แต่จะสามารถเพิ่มยอดขายและจำนวนลูกค้าได้ทันทีที่รับชมอีกด้วย และรวมถึงกลยุทธ์การขายคอนเทนต์ของช่อง 3 ไปยังต่างประเทศ

“การทำกลยุทธ์ทั้งหมดนี้ ทำให้ช่อง 3 ต้องมีการปรับการทำงานขององค์กรให้มีความคล่องตัว ลดการทับซ้อนในการทำงาน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้”

นายอริยะกล่าว

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันดังที่กล่าวไว้ ในสภาวะที่เม็ดเงินโฆษณามีการหดตัวอย่างต่อเนื่อง และส่งผลต่อรายได้ของบริษัทให้ลดลงตาม บริษัทจึงมีความจำเป็นที่จะต้องลดขนาดขององค์กรลง

ดังนั้นบริษัทจึงได้แจ้งต่อพนักงานถึงโครงการสมัครใจลาออก โดยจะมีการเปิดโครงการในช่วงปลายเดือนก.พ. เพื่อให้พนักงานที่สนใจได้แสดงความจำนงค์ ซึ่งโครงการนี้ได้จะขึ้นอยู่กับความสมัครใจของพนักงานอย่างแท้จริง

นายอริยะ กล่าวว่า การดำเนินงานตามกลยุทธ์ที่กล่าวมา รวมถึงการปรับโครงสร้างและลดขนาดขององค์กรในครั้งนี้ จะทำให้ บมจ. บีอีซี เวิลด์ สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างคล่องตัว กลับมาทำกำไร และเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.พ. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top