มวลชนราษฎรห้าแยกลาดพร้าวเพิ่มจำนวนเริ่มปิดถนนจัดกิจกรรมต้านรัฐประหาร

มวลชนกลุ่มราษฎรทยอยกันมารวมตัวมากขึ้นตามการนัดหมายของแกนนำเพื่อชุมนุม “ซ้อมต้านรัฐประหาร” ในเวลา 16.00 น.ที่ทางเท้าริมถนนพหลโยธินบริเวณห้าแยกลาดพร้าว จากนั้นได้กระจายกันปิดกั้นถนนบางส่วนโดยรอบ โดยมีการเคลื่อนรถขยายเสียงเข้ามาบนนถนนพหลโยธินฝั่งเซ็นทรัลลาดพร้าว พร้อมด้วยรถเข็นขายอาหารและสินค้าต่าง ๆ

นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ เสี่ยบุ๊ง หนึ่งในผู้สนับสนุนกลุ่มราษฎร กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้จะจัดหนักจัดเต็มโดยจะมีวงดนตรีมาร่วมเล่นในการชุมนุมวันนี้กว่า 10 วง เพื่อเป็นการส่งท้าย เพราะตนเอง และนางสาวอินทิรา เจริญปุระ หรือทราย จะลดบทบาทถอยจากการเป็นแกนหลักในการจัดชุมนุม ไปเป็นผู้สนับสนุนด้านอาหาร สวัสดิการทีมงาน และห้องน้ำ เท่านั้น ส่วนงานด้านอื่น เช่น ทีมการ์ดรักษาความปลอดภัย คงปล่อยให้กลุ่มอื่น ๆ มาทำแทน

ส่วนการชุมนุมในวันนี้เป็นการต้านรัฐประหาร เพราะห้าแยกลาดพร้าวเป็นจุดตรงกลางระหว่างค่ายทหารหลาย ๆ แห่ง และเป็นเส้นทางการขนส่งทหารจากจังหวัดต่าง ๆ เข้ามาทำรัฐประหาร ซึ่งประเทศไทยมีการทำรัฐประหารบ่อยมาก และขณะนี้ความขัดแย้งเข้ามาสู่จุดที่ค่อนข้างสูง ซึ่งเชื่อว่าผู้ที่มีอำนาจจะแก้ปัญหาครั้งนี้ด้วยการทำรัฐประหารอีกครั้ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 พ.ย. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top