สธ.เผยมีผู้สัมผัสเสี่ยงกรณีหญิงวัย 29 ปีที่เชียงใหม่ 326 ราย เชียงรายสั่งคุมเข้มชายแดน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) รายงานว่า กรณีพบหญิงไทยวัย 29 ปีติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อวานนี้ว่า ผู้ติดเชื้อได้เดินทางกลับจากทำงานที่เมียนมา ลักลอบเดินทางเข้าไทยผ่านพื้นที่จังหวัดเชียงราย และมีประวัติไปสถานบันเทิง ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ ซึ่งมีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงทุกกลุ่ม ทั้งพื้นที่จังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ รวม 326 ราย แบ่งเป็นเสี่ยงสูง 105 ราย เสี่ยงต่ำ 149 ราย และผู้สัมผัสอื่นๆ 72 ราย โดยอยู่ระหว่างดำเนินการติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงมาตรวจหาเชื้อต่อไป

ขณะที่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขอให้กลุ่มสัมผัสเสี่ยงทุกกลุ่มทั้งที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย กักตัวที่บ้าน 14 วัน สำหรับประชาชนใน จ.เชียงใหม่ หากพบอาการผิดปกติ ให้เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลทุกแห่งในเชียงใหม่ และหากมีข้อสงสัยสามารถสอบถาม โทร. 084 805 3131 และ 084 805 2121 ขณะเดียวกันได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่สถานบันเทิงจุดเสี่ยงย่านสันติธรรม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการสอบสวนค้นหาผู้สัมผัสเพิ่ม ขอความร่วมมือยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด รวมถึงการลงทะเบียน “ไทยชนะ” ทุกครั้งเข้ารับบริการสถานที่ต่างๆ

ส่วนที่จังหวัดเชียงรายได้ประสานให้ทุกหน่วยงานดำเนินการสกัดกั้นการเข้า-ออกประเทศโดยผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด พร้อมเพิ่มจำนวนกำลังเจ้าหน้าที่และความถี่ในการออกลาดตระเวนตลอดแนวชายแดนอำเภอแม่สาย ไปจนถึงอำเภอแม่ฟ้าหลวง ทั้งเวลากลางวันและเวลาคืน อีกทั้งเพิ่มการติดตั้งรั้วลวดหนามในพื้นที่เสี่ยงซึ่งเป็นทางธรรมชาติ จุดลับตาคน ไม่ให้บุคคลต่างด้าวเข้ามาได้โดยสะดวก ภายหลังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายล่าสุด ลักลอบเข้ามาผ่านพื้นที่จังหวัดเชียงราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 พ.ย. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top