คณะก้าวหน้าแฉกองทัพจับมือนักธุรกิจทำปฏิบัติการ IO PPP

น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า กล่าวว่า มีหลักฐานยืนยันได้ว่ากองทัพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร (IO) ผ่านแอพพลิเคชั่นทวิตเตอร์ บรอดแคส และ ฟรีแมสเซ็นเจอร์ หลังจากเคยถูก ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ นำเรื่องไปอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรเมื่อเกือบหนึ่งปีที่ผ่านมาว่าเป็นการนำภาษีมาใช้อย่างไม่ถูกต้อง แทนที่จะไปปฏิบัติภารกิจปกป้องประชาชนแต่กลับมาต่อสู้กับประชาชนทางออนไลน์ ซึ่งล่าสุดกองทัพบกออกมาแถลงข่าวปฏิเสธกรณีมีผู้เผยแพร่เอกสารการฝึกอบรม IQ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา

“กองทัพออกแถลงการณ์ยืนยันว่าเป็นเอกสารเพื่อพัฒนาการสื่อสารออนไลน์ เนื้อหาที่ลงเป็นการประชาสัมพันธ์เชิงบวก สร้างภาพลักษณ์กองทัพ เทิดทูนสถาบันฯ ซึ่งเป็นกิจกรรมและภารกิจกองทัพตามปกติ…หวังกองทัพจะหยุดโกหกเพื่อปกปิดพฤติกรรมของตนเองแล้วแก้ปัญหาให้ถูกจุด ถ้าท่านยังไม่หยุดเราก็ไม่หยุดพูดความจริง จนกว่ากองทัพจะเป็นกองทัพที่รับใช้ประชาชน เป็นกองทัพที่เป็นประชาธิปไตย”

น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ปฏิบัติการ IO ครั้งนี้มีรายชื่อกำลังพลของกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) หรือ “บูรพาพยัคฆ์” จำนวน 17,562 บัญชี จากรายชื่อทั้งหมด 19 หน่วยงาน 54,800 บัญชี ซึ่งแบ่งหน้าที่ออกเป็นสองส่วน คือ ส่วนแรกเผยแพร่ข้อความเทิดทูนสถาบันฯ และกองทัพ อีกส่วนเผยแพร่ข้อความที่สร้างความเกลียดชังและด้อยค่ากลุ่มผู้ชุมนุม

“ทั้งหมดทวิตข้อความเหมือนกัน ติดแฮชแท็กเหมือนกัน รูปเหมือนกัน และเผยแพร่ข้อความในห้วงเวลาใกล้เคียงกัน” น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ปฏิบัติการครั้งนี้มีสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิม โดยใช้แอพพลิเคชั่นของนักธุรกิจที่สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์เป็นเวลา 3 ปี และเคยถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งปรับฐานขายหุ้นกู้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นผู้ที่มีความสัมพันธ์กับกองทัพและสถาบันฯ

“ครั้งแรกเป็น IO กองทัพล้วนๆ แต่ครั้งนี้เป็น IO PPP ร่วมมือกันระหว่างเอกชนกับกองทัพ ขอร้องอย่าให้มีอีกต่อไป” น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (1 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top