ARIP เตรียมจัด COMMART ต่อเนื่องในปี 64 หลังงานส่งท้ายปีนี้ยอดเข้าชมแน่น

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อไอซีทีและการจัดงาน บมจ. เออาร์ไอพี (ARIP) เปิดเผยว่า การจัดงาน COMMART XTREME ครั้งที่ 55 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26-29 พฤศจิกายน 2563 ประสบความสำเร็จ โดยตลอด 4 วันของการจัดงาน มีผู้ชมงานแห่แหนเข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่น โดยสินค้าสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้อานิสงส์จาก iPhone 12 ที่เปิดขายครั้งแรกในไทยทำให้ยอดขายสินค้าสูงขึ้น

ขณะที่งาน COMMART ในปี 2564 มีกำหนดอีกครั้งวันที่ 25-28 มีนาคม 2564 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค และอีก 2 ครั้ง ช่วงกลางปีและปลายปี 2564 ด้วย

สำหรับงาน COMMART XTREME ที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากพันธมิตร ทุกแบรนด์ รีเทล ที่จัดหนักจัดเต็มทั้งสินค้าและโปรโมชั่น สามารถตอบโจทย์ผู้ที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้าในงาน ซึ่งจากผลสำรวจการเก็บข้อมูลจากคนที่มางาน 3 อันดับแรก พบว่าเหตุผลที่คนเลือกมาเดินงาน คือ มีสินค้าจากหลายแบรนด์ หลากหลายประเภทให้เลือกซื้อในที่เดียว ตามมาด้วย มีสินค้าลดราคา โปรโมชั่น ที่มีเฉพาะภายในงานเท่านั้น และมีสินค้า เทคโนโลยีที่ออกใหม่มาแสดงในงาน อาทิ iPhone 12

“5 อันดับสินค้าขายดีในงาน ประกอบด้วย กลุ่มโน๊ตบุ๊ค 42% คอมพิวเตอร์ DIY 36% สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต 13% อุปกรณ์เสริม 6% กลุ่มปริ้นเตอร์ แฟ็ก สแกนเนอร์ 2% ซึ่งครั้งนี้ตัวเลขของกลุ่มโน๊ตบุ๊ค ลดลงจากครั้งก่อนเล็กน้อย และตัวเลขในกลุ่มคอมพิวเตอร์ DIY และ อุปกรณ์เสริม ปรับตัวสูงขึ้นตามลำดับ ในขณะที่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้อานิสงส์จาก iPhone 12 ที่เปิดขายครั้งแรกในไทย ทำให้ยอดพุ่งสูงขึ้น”

นายพรชัย กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (2 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top