กลุ่มราษฎรนัดชุมนุมห้าแยกลาดพร้าวเย็นนี้ประกาศมีเซอร์ไพรส์

กลุ่มราษฎรที่นัดชุมนุมบริเวณห้าแยกลาดพร้าวในช่วงเย็นวันนี้เวลา 16.00 น.ประกาศว่าการชุมนุมวันนี้จะมีเซอร์ไพรส์

สำหรับการนัดชุมนุมวันนัเนื่องจากเป็นอีกหนึ่งวันในหน้าประวัติศาสตร์ที่สำคัญที่จะชี้ชะตาการเมืองไทยว่าจะเดินไปในทิศทางใด เพราะศาลรัฐธรรมนูญจะทำการตัดสินคดีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องบ้านพักหลังเกษียณราชการแล้ว ซึ่งหากมีความผิดจริงจะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ สามารถหลุดออกจากตำแหน่ง หากศาลรัฐธรรมนูญเล็งเห็นว่าเป็นการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญเนื่องจากขาดคุณสมบัติ

ด้านนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน หนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎร ทวิตข้อความว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่หรือไปแท้จริงแล้วไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแต่อยู่ที่ใบสั่ง จึงจะต้องออกไปแสดงพลัง หากพล.อ.ประยุทธ์ รอดก็จะแสดงให้เห็นว่าไว้ใจผิดคน แต่หากไม่รอดก็จะฉลองชัยชนะ ก่อนจะสู้กันต่อในยกต่อไป

ทั้งนี้ การชุมนุมวันนี้คาดว่าจะใช้เวลายาวนานกว่าปกติ เนื่องจากกลุ่มราษฎรระบุว่าจะมีการแสดงดนตรีตั้งแต่เวลา 21.00 น.ไปจนถึงวงสุดท้ายมีกำหนดขึ้นแสดงในเวลา 22.30 น.ท่ามกลางความขัดแย้งของกลุ่มการ์ด โดยล่าสุดกลุ่ม We Volunteer หรือ WeVo ที่นำโดยนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ ได้ถอนตัวออกจากการชุมนุมในวันนี้ แต่จะกลับมาอีกครั้งในเร็วๆนี้ หลังจากเกิดการปะทะในกลุ่มการ์ดระหว่างการชุมนุมวันที่ 29 พ.ย.ที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ธ.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top