นายกฯ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ สั่งทุกหน่วยบูรณาการช่วยเหลือ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำไหลหลากเนื่องจากฝนตกต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 จนถึงปัจจุบันในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคใต้ คือ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ ซึ่งได้สั่งให้ทุกหน่วยงานสนธิกำลังให้ความช่วยเหลือบรรเทาสถานการณ์ ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร และกระทรวงต่างๆ ตามแนวปฎิบัติที่ได้ดำเนินการมาในหลายพื้นที่แล้ว

โดยนายกรัฐมนตรีได้รับรายงานว่า ขณะนี้มีพื้นที่น้ำท่วมขังในพื้นที่ดังกล่าว 7 จังหวัด ยกเว้นสตูล และยะลา ที่สถานการณ์ผ่อนคลายลงแล้ว อย่างไรก็ตาม นายกฯยังคงเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบ สั่งทุกฝ่าย ทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์ และหน่วยแพทย์ดูแล ให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน ส่วนประชาชนหากต้องการความช่วยเหลือให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งให้กำลังใจประชาชนที่กำลังประสบปัญหาจากอุทกภัยในครั้งนี้

“เรากำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ซึ่งประชาชนต้องเพิ่มความระมัดระวัง และเตรียมตนเองให้พร้อมอยู่เสมอ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ให้หน่วยงานเร่งเตือนประชาชนให้ได้รับรู้ข่าวสารอย่างต่อเนื่องและเตรียมรับมือ รวมทั้งรายงานผลการช่วยเหลือ และบรรเทาสาธารณภัย ให้นายกรัฐมนตรีทราบทุกระยะ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ธ.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top