ท่องเที่ยวเชียงใหม่-เชียงรายอ่วม! ถูกยกเลิกจองโรงแรม-เลื่อนอีเว้นท์ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด

รายงานข่าวจากภาคเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากมีการพบกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากเมียนมาลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทย และออกไปยังสถานที่ต่าง ๆ ใน จ.เชียงใหม่ และเชียงราย ทำให้โรงแรมหลายแห่งในจังหวัดทั้งสองถูกยกเลิกการจองพักในช่วงต้นเดือน ธ.ค.63 ซึ่งเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวหลายวัน และเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวภาคเหนือ เนื่องจากมีอากาศหนาวเย็น

ขณะที่บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และสปอร์ต รีพับลิค ประเทศไทย ประกาศเลื่อนงานแข่งขัน สิงห์ เก่ง แกร่ง กล้า 2563 ณ วันที่ 6 ธ.ค.63 ที่สิงห์ปาร์คเชียงรายออกไปอย่างไม่มีกำหนด ตามคำแนะนำของหน่วยงานสาธารณสุขและองค์กรท้องถิ่น เรื่องมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยมิให้มีการรวมตัวของคนหมู่มาก เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แม้ว่าผู้จัดได้มีการเตรียมการไปมากกว่า 80% แล้ว

สำหรับกรณีของพนักงาน บริษัทบุญรอดฯ ที่ไปร่วมงาน “ฟาร์มเฟสติวัล ออนเดอะฮิล 2020 ที่ “สิงห์ปาร์คเชียงราย” ให้กักตัวทำงานที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน และไปตรวจหาเชื้อตามขั้นตอน ขณะที่วงดนตรี BigAss ซึ่งขึ้นโชว์ในวันที่ 29 พ.ย. ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่หญิงไทยวัย 28 ปี ชาวจังหวัดพะเยาติดเชื้อโควิด-19 ไปเที่ยวงานดังกล่าว จึงประกาศขอกักตัวเองทั้งวงเป็นเวลา 14 วัน พร้อมกับยกเลิกงานแสดงโชว์ในระยะนี้

ขณะที่นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย ยืนยันว่า จ.เชียงรายไม่ได้มีนโยบายล็อกดาวน์หรือปิดเมือง ยังยืนยันว่าในพื้นที่จังหวัดยังไม่มีการติดเชื้อ ส่วน 3 รายที่พบติดเชื้อโควิด-19 เป็นการนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ดังนั้น ประชาชนสามารถดำรงชีวิตตามปกติ ภายใต้ New Normal

การปฎิบัติตัวสำหรับผู้ที่ไปงานฟาร์มเฟสติวัลในวันที่ 29 พ.ย.ทางศูนย์ปฎิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข ขอชี้แจงจากการสอบสวนโรคว่ามีความเสี่ยงต่ำมากที่จะติดเชื้อ โดยจากการสอบประวัติผู้ติดเชื้อเข้าไปในงานนั่งอยู่บริเวณลานเบียร์ โดยไม่ได้ไปหน้าเวที และสวมหน้ากากตลอดเวลา ยกเว้นตอนดื่ม แต่แนะนำให้กักตัว 14 วันและสังเกตุอาการตัวเอง นับจากวันที่ 29 พ.ย. ถึงวันที่ 12 ธ.ค.

“ไม่มีว่าจะต้องไปหยุดงานหรือพักงาน เพราะเสี่ยงต่ำ”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top