UPA เตรียมพัฒนาอสังหาฯเต็มรูปแบบในกัมพูชา หวังเติมเต็มรายได้ประจำ

นายกวิน เฉลิมโรจน์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เต็มรูปแบบในกัมพูชา หลังได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้น 33.84% ในบริษัท One Central Tower Company Limited (One Central Tower) ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในกัมพูชา มูลค่ารวมทั้งสิ้น 450 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นเดิมของ One Central Tower คือ นาย Leak Yim ซึ่งจะช่วยเติมเต็มรายได้ประจำ และเพิ่มศักยภาพการสร้างรายได้และผลกำไรให้กับบริษัท

สำหรับ One Central Tower ถือครองที่ดิน ซึ่งตั้งอยู่ที่ National Road 1, Niroth Commune, Chbar Ompov, Phnom Penh ราชอาณาจักรกัมพูชา โฉนดที่ดินเลขที่ 12100404-0070, Koh Norea Nirouth, Chbar Ampov, Phnom Penh พื้นที่รวม 24,179 ตารางเมตร ซึ่งมีศักยภาพในการพัฒนาเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น เป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ อาคารสำนักงาน และที่อยู่อาศัย ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากย่านธุรกิจใจกลางกรุงพนมเปญเพียง 2.5 กิโลเมตร และอยู่ฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำ Bassac ซึ่งจัดเป็นเขตพัฒนาใหม่ในกรุงพนมเปญ

การลงทุนใน One Central Tower ถือเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัท สามารถลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ ซึ่งเป็นการเปิดตลาดใหม่ในประเทศกัมพูชา บนทำเลที่มีศักยภาพในการเจริญเติบโตทางธุรกิจ และเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นการเปิดโอกาสการลงทุนในโครงการอื่น ๆ เพิ่มเติม ทั้งโครงการด้านพลังงาน และสาธารณูปโภค โดยสอดคล้องกับเป้าหมายทางยุทธศาสตร์ของกลุ่มบริษัท ที่ปัจจุบันมีการลงทุนในโครงการต่าง ๆ ทั้งในประเทศไทย และกลุ่มประเทศ CLMV

“การประกาศการเข้าไปลงทุนพัฒนาอสังหาฯในครั้งนี้ จะเติมเต็มรายได้ประจำ เป็นการเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้ ผลกำไรในอนาคตให้กับ UPA อีกทั้งยังเป็นก้าวสำคัญในการเปิดโอกาสในการขยายการลงทุนในประเทศใหม่ ๆ รวมถึงกลุ่มประเทศ CLMV ตามแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ที่มุ่งเน้นการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพราะอยู่ในช่วงขาขึ้นจากความต้องการของประชากรในประเทศ และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักอาศัย รวมทั้งความต้องการลงทุนด้านสาธารณูปโภคและพัฒนาเมือง จึงไม่แปลกที่จะเป็นโอกาสที่ผู้พัฒนาของคนไทย จะเข้าไปจับตลาดหรือพัฒนาโครงการอสังหาฯ รวมถึงบริษัทด้วยเช่นกัน”

นายกวิน กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (3 ธ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top