นายกฯ สั่งเร่งสำรวจความเสียหายพื้นที่น้ำท่วมภาคใต้ พร้อมช่วยเหลือเต็มที่

นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ 5 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน

ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา นราธิวาส และจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยสั่งการให้ส่วนราชการในพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง กำชับให้เร่งช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง พร้อมทั้งแจ้งให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเตรียมพร้อมบรรเทาความเดือดร้อน อพยพประชาชนไปยังที่ปลอดภัย และขอให้ประชาชนติดตามการแจ้งเตือน รวมถึงข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ตนเองลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหาย ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมนำความห่วงใยจากรัฐบาลไปมอบให้กับประชาชน

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะอยู่ในภูมิภาคไหน เชื่อว่าความรักความสามัคคีของคนไทยจะช่วยให้ทุกคนปลอดภัย และก้าวผ่านสถานการณ์ไปด้วยกัน

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย (มท.) และกระทรวงกลาโหม (กห.) ร่วมมือกันช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องดูแลประชาชนให้ปลอดภัยอย่างเต็มที่

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์และให้กำลังใจประชาชนนั้นต้องขอพิจารณาก่อน เพราะขณะนี้ติดภารกิจต้องลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดน่าน

พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกลุ่มผู้ชุมนุมหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศหลายพื้นที่ โดยกล่าวว่า “ต้องไปสอบถามผู้ชุมนุมเอง เพราะรัฐบาลก็ไม่ได้อยากให้มีการชุมนุมอยู่แล้ว”

ส่วนการดูแลนั้นมี พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะอยู่แล้ว และคงต้องเป็นการขอความร่วมมือมากกว่า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (3 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top