SAT คาดปี 64 รายได้โตตามอุตฯยานยนต์ที่ 7-8% ยอดผลิตรถยนต์ราว 1.5 ล้านคัน

นางสาวนภัสร กิตะพาณิชย์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 64 เติบโตตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดว่าจะขยายตัว 7-8% หรือมียอดการผลิตรถยนต์ที่ 1.5 ล้านคัน จากปีนี้คาดว่าจะมียอดการผลิตที่ 1.4 ล้านคัน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้อุตสาหกรรมยานยนต์กลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง

“เรามองทิศทางผลประกอบการปีหน้าจะฟื้นตัวได้ค่อนข้างดีตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวได้หลังคลายมาตรการปิดเมือง ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาสู่ภาวะใกล้กับสถานการณ์ปกติ แต่อย่างไรก็ตามเรายังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งยังเป็นความเสี่ยงอยู่”

นางสาวนภัสร กล่าว

นางสาวนภัสร กล่าวอีกว่า สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/63 คาดว่าจะฟื้นตัวได้ต่อเนื่องจากไตรมาส 3/63 ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวมาตั้งแต่ไตรมาส 3/63 ที่ผ่านมา โดยในช่วงระยะเวลา 9 เดือนแรกปีนี้มียอดการผลิตมากกว่า 9 แสนคัน ตามการเพิ่มอัตรการใช้กำลังการผลิตรถยนต์ของผู้ประกอบการหลาย ๆ ราย

ส่วนโครงการรถเก่าแลกรถใหม่ของรัฐบาลนั้น ขณะนี้ยังต้องติดตามในรายละเอียดเพิ่มเติม เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ได้ระบุว่า รถใหม่ที่จะเข้าร่วมนั้นจะเป็นรถประเภทใด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (3 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top