รัสเซียเริ่มแล้ว เปิดแคมเปญลุยฉีดวัคซีนต้านโควิดขนานใหญ่ในกรุงมอสโก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายเซอร์เก ซอบยานิน นายกเทศมนตรีกรุงมอสโกประกาศเริ่มแคมเปญการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ขนานใหญ่แล้วเมื่อวันศุกร์ (4 ธ.ค.)

นายซอบยานินเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ ครู และพนักงานบริการสังคม จะเป็นประชาชนกลุ่มแรกที่ได้รับการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 เนื่องจากพวกเขาจัดอยู่ในกลุ่มประชากรที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อมากที่สุด โดยมีประชาชนกว่า 5,000 คนได้ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว

เมื่อวันพฤหัสบดี (3 ธ.ค.) นายกเทศมนตรีกรุงมอสโกระบุว่า ทางการจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนผ่านทางออนไลน์ในวันศุกร์ (4 ธ.ค.) พร้อมกับการเปิดให้บริการของศูนย์ฉีดวัคซีน

“เราคัดเลือกพื้นที่กักเก็บแบบพิเศษ รวมถึงจัดเตรียมตู้เย็นและตู้แช่แข็งสำหรับการจัดส่งวัคซีน โดยศูนย์ฉีดวัคซีนแต่ละแห่งจะมีตู้เย็นทางการแพทย์ และมีบุคลากรที่ผ่านการฝึกอบรมเป็นพิเศษด้วย”

นายซอบยานินกล่าวเสริม

ทั้งนี้ นายซอบยานินคาดการณ์ว่า จะมีการส่งมอบวัคซีนเพิ่มเติมในหลายสัปดาห์นับจากนี้ ซึ่งจะทำให้วัคซีนพร้อมใช้งานสำหรับกลุ่มประชากรในวงกว้างขึ้น

เมื่อวันพุธ (2 ธ.ค.) นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ได้สั่งการให้รัฐบาลเริ่มกระบวนการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ขนานใหญ่ในสัปดาห์หน้า หลังจากจำนวนวัคซีนที่ผลิตได้นั้นใกล้แตะ 2 ล้านโดส

ทั้งนี้ รัสเซียตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 27,403 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 2,402,949 ราย

ส่วนในกรุงมอสโกซึ่งเป็นภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดหนักหน่วงที่สุดในประเทศ ตรวจพบผู้ป่วยเพิ่ม 6,868 รายในช่วงเวลาเดียวกัน ทำให้มีผู้ป่วยสะสมแล้ว 632,057 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top