แกนนำราษฎรกระจายเข้า สน.ตามหมายเรียก ม.112/ตร.ปล่อยตัวโตโต้-การ์ด

วันนี้บรรดาแกนนำกลุ่มราษฎรทั้งนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ พร้อมพวกจะกระจายกันไปตาม สน.ต่าง ๆ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามมาตรา 112 จำนวน 3 คดี ได้แก่ คดีม็อบ 26 ตุลา หน้าสถานทูตเยอรมนี ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ, คดี คนนท์ไม่ทนเผด็จการ ที่สภ.เมืองนนทบุรี และ คดี 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ที่สน.ชนะสงคราม

ขณะที่ทั้ง 3 สถานีมีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเพื่อดูแลความเรียบร้อยโดยรอบ เนื่องจากมีมวลชนทยอยเดินทางมาให้กำลังใจผู้ถูกกล่าวหาแล้วจำนวนหนึ่ง

ส่วนที่ สน.พญาไท เช้ามืดวันนี้ นายปิยรัฐ จงเทพหรือโตโต้ หัวหน้าการ์ดอาสา WeVo พร้อมพวกรวม 19 คนได้รับการปล่อยตัวหลังจากถูกควบคุมตัวขณะกำลังเข้าเก็บลวดหนามหีบเพลงและสิ่งกีดขวางที่วางอยู่บริเวณบนทางเท้าแยกอุรุพงษ์เมื่อคืนนี้ โดยกลุ่มการ์ดทั้งหมดถูกสอบสวนนานกว่า 7 ชั่วโมง

นายปิยรัฐ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาตนเองและพวกว่าต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน และมั่วสุมเกินกว่า 10 คนขึ้นไปโดยเจ้าพนักงานแจ้งให้ยุติแล้วไม่ยุติ ซึ่งทุกคนล้วนให้การปฏิเสธและพร้อมต่อสู้ในชั้นศาล โดยในวันที่ 28 ธ.ค.นี้จะต้องเดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและไม่มีเจตนาที่จะทำตามข้อกล่าวหาที่ถูกแจ้งไว้

สำหรับการเข้าไปเก็บลวดหนามที่แยกอุรุพงษ์ นายปิยรัฐ หรือโตโต้ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางชาวบ้านในพื้นที่ได้แจ้งและสอบถามกับทางตำรวจแล้ว ว่าลวดหนามและสิ่งกีดขวางเป็นของใคร แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ จึงได้ประกาศลงผ่านโซเชี่ยล เพื่อถามหาเจ้าของแล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครออกมายอมรับ แสดงว่าไม่มีใครเป็นเจ้าของ จึงได้รวมตัวกับเพื่อนๆการ์ดเข้ามาเก็บและจะส่งให้กับตำรวจ สน.พญาไท ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวก่อน โดยยืนยันว่าหลังจากนี้จะเดินหน้าเก็บลวดหนามทั้งหมด และจะประสานไปยังตำรวจในท้องที่นั้นก่อนจะเข้าดำเนินการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (8 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top