หญิงอังกฤษวัย 90 ปีได้ฉีดวัคซีนต้านโควิดของไฟเซอร์เป็นรายแรกของโลก

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า มาร์กาเร็ต คีแนน วัย 90 ปีจากอังกฤษเป็นบุคคลรายแรกของโลกที่เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์ หลังจากที่วัคซีนดังกล่าวได้รับการอนุมัติใช้ได้แล้วในอังกฤษ

นางคีแนนได้เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ของไฟเซอร์ที่โรงพยาบาลท้องถิ่น ณ เมืองโคเวนทรีทางตอนกลางของอังกฤษในวันนี้ (8 ธ.ค.) เวลา 13.31 น.ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งเป็นเวลา 1 สัปดาห์ก่อนที่เธอจะมีอายุ 91 ปี

นางคีแนนกล่าวว่า “ฉันรู้สึกได้รับเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นคนแรกของโลกที่เข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19”

“เป็นของขวัญวันเกิดล่วงหน้าที่ดีที่สุดที่ฉันอยากได้ เพราะหมายความว่า ในท้ายที่สุดฉันจะสามารถได้ใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนๆ ในปีใหม่ปีหน้า หลังจากที่อยู่คนเดียวมาเกือบทั้งปี”

ทั้งนี้ อังกฤษได้เริ่มโครงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัทไฟเซอร์และ BioNTech ในวันนี้ และกลายเป็นประเทศตะวันตกประเทศแรกที่เริ่มฉีดวัคซีนให้กับประชากรทั่วไป ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นต้นแบบที่เด็ดขาดในการต่อสู้กับโรคโควิด-19

ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนจำนวนมากสร้างความหวังว่า โลกอาจก้าวผ่านช่วงเวลาที่ลำบากในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดที่ไม่เพียงแต่ทำลายเศรษฐกิจ ทว่าได้คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 1.5 ล้านรายแล้ว แม้ว่าการจัดเก็บด้วยความเย็นเป็นพิเศษและการขนส่งที่ยุ่งยากจะยังคงจำกัดการใช้วัคซีนในขณะนี้ก็ตาม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top