ซีอีโอไฟเซอร์คาด FDA ไฟเขียววัคซีนต้านโควิดของบริษัท

นพ.อัลเบิร์ต เบอร์ลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทไฟเซอร์ อิงค์ กล่าวว่า เขาคาดว่าคณะกรรมการที่ปรึกษาของสำนักงานอาหารและยาสหรัฐ (FDA) จะให้การอนุมัติต่อวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของทางบริษัท

ทั้งนี้ คณะกรรมการดังกล่าว ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากภายนอก จะหารือกันเกี่ยวกับการอนุมัติการฉีดวัคซีนของไฟเซอร์ให้แก่ผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป

“เรามีคำตอบสำหรับทุกคำถามที่พวกเขาจะถาม และผมคิดว่าพวกเขาจะลงมติเห็นชอบต่อวัคซีนของเรา เนื่องจากเรามีข้อมูลที่จะสร้างความมั่นใจได้”

นพ.เบอร์ลากล่าว

ทางด้าน FDA เปิดเผยในวันนี้ว่า ข้อมูลจากการทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของไฟเซอร์ ไม่ได้สร้างความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เอกสารที่มีการเผยแพร่ในเว็บไซต์ของ FDA ในวันนี้ ระบุว่า ข้อมูลการทดลองวัคซีนของทางบริษัทมีความสอดคล้องกับข้อเสนอของ FDA ที่จะให้มีการอนุมัติวัคซีนเป็นกรณีฉุกเฉิน (EUA)

“FDA ได้พิจารณาแล้ว เห็นว่า ทางบริษัทได้ให้ข้อมูลอย่างเพียงพอที่จะสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับคุณภาพของวัคซีน และสอดคล้องกับการอนุมัติผลิตภัณฑ์ภายใต้ EUA”

FDA ระบุ

FDA ยังเปิดเผยว่า ข้อมูลระบุว่า วัคซีนของไฟเซอร์ให้ภูมิต้านทานไวรัสโควิด-19 หลังจากที่มีการฉีดในเข็มแรก ก่อนที่จะมีการฉีดเข็มที่ 2 ในอีก 3 สัปดาห์

ทั้งนี้ FDA มีกำหนดจัดการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาในวันพฤหัสบดีนี้เพื่อพิจารณาคุณสมบัติของวัคซีนต้านโควิด-19 ของไฟเซอร์ ซึ่งหากคณะกรรมการเห็นพ้องให้การอนุมัติวัคซีนดังกล่าว FDA ก็จะประกาศการอนุมัติอย่างเป็นทางการหลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top