DDD แจงยอดขาย Q3/63 ฟื้นโตทั้งใน-ตปท.

นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปี 63 สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.63 บริษัทมีรายได้รวมทั้งหมด 799.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 191.55 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 31.49% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัทมีรายได้หลักมาจากการขายสินค้าภายใต้แบรนด์ของตัวเอง

อาทิ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว “Snail White” และผลิตภัณฑ์รักษาสิว “Oxe’Cure” ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากและยาสีฟัน “Sparkle” และกลุ่มอุปกรณ์ตกแต่งทรงผม “Lesasha”

ยอดขายหลักมาจากการจำหน่ายสินค้าในประเทศ โดยมีอัตราเติบโตของยอดขายในไตรมาส 3/63 มากกว่า 10% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ขณะที่รายได้จากต่างประเทศส่วนใหญ่ เป็นการจำหน่ายผ่านบริษัทย่อยในประเทศฟิลิปปินส์ ที่เน้นช่องทางการขายแบบออนไลน์ โดยเริ่มส่งสัญญาณการขายที่มีแนวโน้มดีขึ้น เนื่องจากได้นำผลิตภัณฑ์แบรนด์ “Oxe ’Cure”ไปทำการตลาดที่ฟิลิปปินส์ ตั้งแต่เดือนมี.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แม้รายได้ของบริษัทจะเพิ่มขึ้น แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ร้านค้ายังไม่สามารถจำหน่ายสินค้าได้ตามปกติ ประกอบกับนักท่องเที่ยวจีนที่ลดลงและสภาวะเศรษฐกิจ บริษัทจึงได้ปรับกลยุทธ์และแผนการทางการตลาด โดยเน้นรักษาลูกค้าเก่า สร้างฐานลูกค้าใหม่ และเพิ่มช่องทางการขายทางออนไลน์มากขึ้น นอกเหนือจากช่องทางการขายปกติ

ทั้งนี้ บริษัทมีผลขาดทุนสุทธิในงวด 9 เดือนของปี 63 อยู่ที่ 20.25 ล้านบาท เป็นผลจากการวัดมูลค่ายุติธรรมของสินทรัพย์และหนี้สินทางการเงินที่เกิดขึ้นในไตรมาส 3/63 มูลค่า 71.63 ล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ธ.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top