“กูเกิล” ขยายเวลาให้พนักงานทำงานที่บ้านจนถึง 1 ก.ย.2564

นายซันดาร์ พิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทกูเกิล อิงค์ อนุญาตให้พนักงานสามารถทำงานที่บ้านจนถึงวันที่ 1 ก.ย.2564 และหลังจากนั้น บริษัทคาดหวังว่าพนักงานจะกลับมาทำงานที่ออฟฟิศ 3 วันใน 1 สัปดาห์

“เมื่อเราสั่งปิดออฟฟิศในเดือนมี.ค. เราไม่รู้ว่าการแพร่ระบาดจะเป็นอย่างไรต่อไป และจากการที่เรากำลังจะมีวัคซีนใช้ ทำให้เราสามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติในไม่ช้า”

ข้อความในอีเมล์ของนายพิชัยระบุ

เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา กูเกิลเป็นบริษัทแรกที่อนุญาตให้พนักงานทำงานที่บ้านจนถึงกลางปี 2564 ขณะที่บริษัทอื่นๆในกลุ่มเทคโนโลยี เช่น ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก ก็ได้แจ้งพนักงานว่าสามารถเลือกที่จะทำงานที่บ้านได้ “ตลอดไป” หรือสามารถทำงานในภูมิภาคอื่นตามที่ต้องการ

พนักงานของกูเกิลต่างคาดหวังว่าบริษัทจะมีความยืดหยุ่นเหมือนกับบริษัทอื่น แต่อีเมล์ล่าสุดของนายพิชัยบ่งชี้ว่ากูเกิลยังไม่ได้เปิดกว้างเรื่องการทำงานเหมือนบริษัทคู่แข่ง แม้มีการขยายเวลาให้พนักงานทำงานที่บ้านได้จนถึงวันที่ 1 ก.ย.2564 แต่กูเกิลก็ระบุว่าพนักงานที่อยู่ในภูมิภาคที่ไม่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ควรเข้ามาทำงานในสำนักงานอย่างน้อย 3 วันต่อ 1 สัปดาห์ และ 2 วันที่บ้าน นอกจากนี้ พนักงานสามารถจองพื้นที่ในออฟฟิศสำหรับการเข้ามาทำงาน หรือจัดการประชุม

นายพิชัยยังระบุว่า สำหรับพนักงานที่มีหน้าที่ต้องพบปะหรือต้อนรับลูกค้า หรือมีความจำเป็นต้องประจำที่ศูนย์ข้อมูลหรือห้องปฏิบัติการ รวมทั้งผู้ที่ต้องทำงานโดยใช้เครื่องมือพิเศษ จะไม่สามารถทำงานอย่างยืดหยุ่นเหมือนพนักงานฝ่ายอื่นๆ

ทั้งนี้ อีเมล์ของนายพิชัยระบุว่า พนักงานยังคงมีความจำเป็นที่จะต้องกลับมาทำงานที่สำนักงาน และบริษัทเชื่อว่าการร่วมกันทำงานในสำนักงานมีความสำคัญต่ออนาคตของกูเกิลเหมือนกับที่มีความสำคัญในอดีต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ธ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top