ตร.ออกหมายเรียก “ทราย เจริญปุระ” ข้อหา ม.112 พบ พนง.สอบสวน 21 ธ.ค.

สน.บางเขน ออกหมายเรียก น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือทราย เจริญปุระ ในคดีร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต โดยให้ไปรายงานตัวที่ สน.บางเขน ในวันที่ 21 ธ.ค.63 เวลา 10.00 น.

อนึ่ง หากผู้ต้องหาไม่มาตามหมายเรียกหรือตามนัด โดยไม่มีข้อแก้ตัวอันควร พนักงานสอบสวนจะออกหมายจับเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่นายพริษฐ์ ชิรักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฏร เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานทำให้เสียทรัพย์ คาดว่ามาจากการชุมนุมทวงคืนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา กรณีระดมมวลชนนำกระถางต้นไม้บนฐานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยออกมาวางไว้ข้างๆ อนุสาวรีย์

นอกจากข้อหาทำให้เสียทรัพย์แล้ว นายพริษฐ์ได้ถูกแจ้งความในความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.ควบคุมโรค พ.ร.บ.การโฆษณาเครื่องขยายเสียง และ พ.ร.บ.จราจร เพิ่มเติมด้วย ส่วนต้นไม้ที่ถูกเคลื่อนย้ายนั้น กทม.ในฐานะผู้เสียหายตีมูลค่าความเสียหายกว่า 200,000 บาท

นอกจากนี้ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ เอมมี่ The Bottom Blues ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในความผิดฐานทำร้ายเจ้าพนักงาน ส่วนตัวคาดว่าข้อหานี้มาจากกรณีที่ผลักเจ้าหน้าที่ในการชุมนุมสาดสีเมื่อวันที่ 28 ส.ค.63 ส่วนคดีการสาดสีนั้น อัยการยังไม่สั่งฟ้องคดี จึงเลื่อนการพิจารณาออกไปในช่วงปี 64

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top