“กุชชี่” รุกเปิดร้านบนแพลตฟอร์มสินค้าหรูของอาลีบาบา หวังเจาะกลุ่มลูกค้าจีน

กุชชี่ แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของฝรั่งเศส จะเปิดร้าน 2 แห่งบนแพลตฟอร์มช้อปปิ้งสินค้าหรูหราของบริษัทอาลีบาบา ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ตลาดจีนมีความสำคัญสำหรับบรรดาแบรนด์สินค้าหรูระดับไฮเอนด์ที่ต้องการจะพลิกฟื้นรายได้ที่ลดลงจากผลกระทบของโรคโควิด-19 ระบาด

ทั้งนี้ กุชชี่ซึ่งเป็นแบรนด์เรือธงของบริษัทเคอริงของฝรั่งเศสนั้น เป็นหนึ่งในสินค้าแบรนด์ดังที่เข้าร่วมเปิดร้านบนแพลตฟอร์ม Tmall Luxury Pavilion ที่อาลีบาบาสร้างขึ้นในปี 2560 และขณะนี้มีแบรนด์ต่างๆ เข้าร่วมเปิดร้านแล้วกว่า 200 แบรนด์ โดยมีตั้งแต่แบรนด์เสื้อผ้าไปจนถึงรถยนต์ระดับไฮเอนด์ โดยอาลีบาบาระบุว่า แพลตฟอร์มดังกล่าวมีฐานลูกค้าสูงถึง 750 ล้านคน

กุชชี่และอาลีบาบาได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันในวันนี้ว่า ร้านกุชชี่ร้านแรกซึ่งจำหน่ายคอลเลคชันสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังนั้น จะเปิดให้บริการสั่งซื้อสินค้าในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ ส่วนร้านที่สองซึ่งจะมุ่งเน้นสินค้าด้านความงามจะเปิดให้บริการในเดือนก.พ.ปีหน้า และจะดำเนินการโดยบริษัทโคตี้ซึ่งเป็นคู่ค้าของกุชชี่

ทั้งนี้ แบรนด์สินค้าหรูหราได้ถูกบีบให้ต้องหันมาเปิดธุรกิจบนเว็บมากขึ้นหลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งรวมถึงการขายสินค้าผ่านทางแพลตฟอร์มของบุคคลที่สาม นอกจากนี้ สินค้าแบรนด์หรูยังพุ่งเป้าเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นที่คาดว่าจะช่วยผลักดันการฟื้นตัวหลังสิ้นสุดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top