สธ. เตรียมสร้างรพ.สนามรองรับผู้ติดเชื้อโควิดในจ.สมุทรสาคร

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อวางแผนการสร้างโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ร่วมกับนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร

สำหรับในการสร้างโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จะเป็นโรงพยาบาลสนามที่จะแยกคนที่มีผลเป็นบวก (+) ออกมาจากพื้นที่และชุมชน โดยจะมีเตียงรองรับผู้ป่วย ประมาณ 500 เตียง โดยในโรงพยาบาลสนามจะมีระบบการดูแล การแพทย์ การอนามัย แพทย์ที่จะอยู่รักษาผู้ป่วย โดยจะเริ่มทยอยเอาเตียงเข้าโรงพยาบาลสนามในวันนี้

ส่วนแผนการตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่จ.สมุทรสาคร จะมี 4 ชั้น ชั้นแรกคือบริเวณตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร ชั้นที่ 2 ขยับออกไป 2 กิโลจากบริเวณดังกล่าว ซึ่งตอนนี้อยู่ในชั้น 2 โดยในปัจจุบันมีการตรวจประมาณ 4,000 – 5,000 คน ซึ่งพบว่าจังหวัดสมุทรสาครมีแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในระบบจำนวนประมาณ 250,000 คน ในแต่ละวันจะตรวจ 2 รอบ และส่งเชื้อไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่จังหวัดสมุทรสงครามและในส่วนกลาง ซึ่งมีการตรวจได้ดึงความร่วมมือจากศูนย์/เขต ต่างๆ ใน 8 จังหวัดเข้ามาระดมในการตรวจ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top