แกนนำราษฏร​รับทราบข้อหา​ ม.112​ กรณีชุมนุมหน้า​ SCB​-ห้าแยกลาดพร้าว

นายอานนท์ นำภา​ พร้อมด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน น.ส.วรรณวลี เอมจิตต์ หรือ ตี้ พะเยา นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง และนายพรหมศร วีระธรรมจารี กลุ่มแกนนำคณะราษ​ฎ​ร ​พร้อมทนายความ เข้ารับทราบข้อหาที่ สน.พหลโยธิน ตามหมายเรียกคดีตามกฎหมายอาญามาตรา 112 จากการชุมนุมวันที่ 25 พ.ย.หน้าธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก และการชุมนุมบริเวณห้าแยกลาดพร้าวเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.

สำหรับคดีดังกล่าวมีผู้ถูกออกหมายเรียกทั้งหมด 7 คน​ ซึ่งนอกจาก 5 แกนนำดัวกล่าวแล้วยังมีนายพงศธรณ์ ตันเจริญ ซึ่งขอพนักงานสอบสวนเลื่อนวันนัดหมายออกไปก่อน ขณะที่นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่ช่วงเช้า​ก่อนเวลานัดหมายแล้ว

นายอานนท์ กล่าวว่า เหตุที่ถูกหมายเรียกครั้งนี้ เนื่องจากได้ขึ้นปราศรัยเรื่องเกี่ยวกับทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ในการชุมนุมหน้า SCB เมื่อวันที่ 25 พ.ย.และการชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าวเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ทั้งหมดถูกแจ้งความตามมาตรา 112 และทุกคนให้การปฏิเสธ โดยจะขอให้การเป็นหนังสือภายในวันที่ 29 ธ.ค. พร้อมทั้งยืนยันว่าถ้อยคำส่วนใหญ่เป็นข้อเท็จจริงที่สามารถพิสูจน์ได้

นอกจากนี้ยังมีการแจ้งข้อกล่าวหากระทำผิดตามมาตรา 116 และ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ซึ่งทุกข้อกล่าวหาชัดเจนว่าเป็นการกลั่นแกล้ง ซึ่งผู้แจ้งความและผู้ดำเนินคดีก็อาจจะต้องถูกฟ้องร้องกันต่อไป

ส่วนแนวทางการชุมนุมหลังปีใหม่จะมีความเข้มข้นขึ้น เพราะเรามีความชัดเจนว่าจะไปทางไหน โดยจะพยายามขยายแนวร่วมและกิจกรรมก็จะเข้มข้นขึ้น ซึ่งการชุมนุมจะมีการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top