ฟิลิปปินส์เตรียมระงับเที่ยวบินจากอังกฤษ หวังสกัดโควิดกลายพันธุ์

รัฐบาลฟิลิปปินส์เตรียมระงับเที่ยวบินทั้งหมดจากอังกฤษ หลังพบเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ในอังกฤษ และสามารถแพร่เชื้อได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิมถึง 70%

นายแฮร์รี โร้ก โฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์เปิดเผยในวันนี้ว่า ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ได้อนุมัติเมื่อวานนี้ให้ฟิลิปปินส์ระงับเที่ยวบินทั้งหมดจากอังกฤษชั่วคราว โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 00.01 น.ของวันที่ 24 ธ.ค. ไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.

นายโร้กระบุว่า ผู้โดยสารทุกคนที่อยู่ในอังกฤษภายในระยะเวลา 14 วันก่อนการเดินทางมายังฟิลิปปินส์ รวมถึงผู้โดยสารที่แวะเปลี่ยนเครื่องที่อังกฤษ จะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าฟิลิปปินส์เป็นการชั่วคราวในช่วงเวลาเดียวกันดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ผู้โดยสารที่ได้เคยแวะเปลี่ยนเครื่องจากอังกฤษ และผู้โดยสารทุกคนที่เคยเดินทางไปอังกฤษภายในระยะเวลา 14 ก่อนเดินทางมาถึงฟิลิปปินส์ก่อนเวลา 00.01 น.ของวันที่ 24 ธ.ค.นี้นั้น จะไม่ถูกห้ามเดินทางเข้าฟิลิปปินส์ แต่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการกักตัวที่เข้มงวด และต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ว่า ฟิลิปปินส์ยังไม่พบไวรัสโควิดสายพันธุ์ใหม่ แต่ก็จะยังคงติดตามสถานการณ์ต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top