ชลบุรี พบสาวเขมรติดโควิด 1 รายในกลุ่มแรงงานลักลอบเข้าเมืองด้วยรถตู้

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีว่า ขณะนี้พบแรงงานชาวกัมพูชาติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย เป็นหญิงวัย 19 ปี ซึ่งอยู่ในกลุ่มแรงงานชาวกัมพูชา 11 คนที่ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายด้วยการโดยสารรถตู้มาในพื้นที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ปกครองเข้าตรวจสอบจับกุมและส่งตรวจคัดกรองโควิด-19 จึงส่งเข้ารับการรักษาตามกระบวนการ พร้อมทั้งส่งทีมด้านสาธารณสุขสอบสวนโรคและติดตามผู้ที่อาจสัมผัสมาตรวจหาเชื้อต่อไป

ส่วนกรณีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแพกุ้งในจังหวัดสมุทรสาคร ขณะนี้รอผลตรวจยืนยัน 2 ราย และผู้ที่มีความกังวลใจว่าเป็นผู้เสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อจากสมุทรสาคร สามารถติดต่อขอตรวจหาเชื้อไต้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งขอความร่วมมือนายจ้างที่มีแรงงานต่างด้าวที่มีการเดินทางไปต่อหนังสือเดินทางหรือพิสูจน์สัญชาติที่สมุทรสาคร ให้นำแรงงานมาตรวจคัดกรองโควิด-19 ณ สาธารณสุขอำเภอที่อยู่ในพื้นที่

ผู้ว่าราชการ จ.ชลบุรี กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดงานต่าง ๆ ในระยะนี้ ทั้งงานแต่งงาน งานบวช งานอื่นๆ ที่มีจำนวนไม่มาก ควบคุมปริมาณคนได้ สามารถจัดงานได้ปกติ แต่ขอให้แจ้งท้องถิ่นหรืออำเภอทราบเพื่อจะได้ให้คำแนะนำการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ

และนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในชลบุรีได้ แต่ขอให้ปฏิบัติตามวิถี new normal รวมทั้งขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารผ่านช่องทางเพจของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรีเป็นหลัก อย่าเชื่อข่าวลือ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top