กสทช.ประสานโอเปอเรเตอร์ทุกรายดูแลคุณภาพสัญญาณ รองรับ WFH-เทศกาลปีใหม่

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า กสทช.ได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย (โอเปอเรเตอร์) ให้เพิ่มขีดความสามารถและความระมัดระวัง ในการดูแลบำรุงรักษา ซ่อมแซม และแก้ไขปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ ที่นำมาใช้ในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชนจำนวนมากพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น การเข้ารับสิทธิตามโครงการต่างๆ ของรัฐบาลในพื้นที่ที่ประชาชนจำนวนมากมาร่วมกิจกรรมต่างๆ รวมถึงรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นตามมาตรการการทำงานเหลื่อมเวลาและการทำงานที่บ้าน (Work from Home:WFH) และช่วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.63-3 ม.ค.64

เนื่องจากเป็นช่วงปีใหม่ เป็นอีกเทศกาลหนึ่งที่มีสถิติการใช้โทรศัพท์กันมาก ประชาชนนิยมติดต่อสื่อสารและส่งข้อความอวยพรกันผ่านสื่อสังคมออนไลน์ด้วยโทรศัพท์เคลื่อนที่ ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ทุกคนในครอบครัวมารวมกัน

สำนักงาน กสทช. เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงกำชับโอเปอเรเตอร์ทุกรายดูแลคุณภาพสัญญาณให้พร้อมรองรับการใช้งาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้บริการในการติดต่อสื่อสารผ่านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และเพื่อป้องกันไม่ให้คุณภาพและมาตรฐานในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในช่วงเวลาดังกล่าวลดลง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top