นายกฯ ประชุม ก.ตร.กำชับร่วมตรวจเข้มแนวชายแดนสกัดต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ (ก.ตร.) พร้อมเปิดนิทรรศการโครงการของขวัญปีใหม่ 2564 จากใจตำรวจไทยแด่ประชาชน แบ่งเป็น 6 ด้าน เช่น การป้องกันอาชญากรรม โครงการฝากบ้าน 4.0 ที่พัฒนามาจากโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจที่ได้รับการยอมรับจากประชาชน โดยนำเทคโนโลยีระบบคราวด์กลาง จัดเก็บข้อมูลประมวลผลผ่านแอพพลิเคชั่น OBS ที่มีการใช้ระบบคิวอาร์โค้ดตรวจควบคู่การปฎิบัติงาน เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาดูแลบ้านที่ฝากไว้ในโครงการ

ด้านความยุติธรรม สามารถนัดหมายแจ้งความออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ ทำให้ไม่เสียเวลาในการรอเข้าพบ โดยนำร่องที่ สน.ลุมพินี สน.ปทุมวัน และ สน.บางรัก รวมถึงการสืบสวนจับกุมคนร้าย, โครงการ CCTV ระวังภัยในเมือง ติดกล้องวงจรปิด 9,138 ตัวในพื้นที่เสี่ยง และการดูแลความปลอดภัยสำหรับการเดินทางในช่วงเทศกาล

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ปฎิบัติหน้าที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ให้อำนวยความสะดวกในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิด-19 ต้องสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน โดยให้ใช้แอพพลิเคชั่นและออนไลน์ ช่วยในการปฎิบัติหน้าที่

พร้อมกันนี้กำชับให้ตำรวจประสานกับกองทัพบกในการตรวจตราตามแนวชายแดนป้องกันการลักลอบเข้าเมือง และขอให้ประชาชนเชื่อมั่นการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ ทำให้สามารถตรวจสอบได้

นายกรัฐมนตรียังอวยพรให้ตำรวจทุกคนมีความสุข โดยหากเป็นซานต้าคลอสอยากให้ประเทศชาติและประชาชนมีความสุข มีการพัฒนากลายเป็นประเทศมีรายได้สูงขึ้นในทุกภาคส่วน มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะเกษตรกร ซึ่งอยากให้มองย้อนกลับไปด้วยว่าประเทศมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้นเรื่อยๆ ที่สำคัญทุกคนต้องคิดใหม่ โดยรัฐบาลพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาให้ และหากคืนนี้ไปฉลองคริสต์มาสก็ขออย่าเมาแล้วขับ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top