3 การไฟฟ้าฯ มั่นใจดูแลระบบไฟฟ้ารับมือดีมานด์-เหตุฉุกเฉินช่วงโควิดระบาด

นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า 3 การไฟฟ้า เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ เริ่มทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วงใกล้เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 กฟผ. ร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จึงขอเชิญชวนคนไทยเฉลิมฉลองปีใหม่กันในรูปแบบวิถีใหม่ New Normal ร่วมใจกันเว้นระยะห่าง หรือส่งความสุขทางสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อส่งความสุขให้แก่กันอย่างปลอดภัย เพื่อป้องกันตนเองจากการติดเชื้อและการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็วที่สุด

กฟผ. กฟน. และกฟภ. จะทำหน้าที่ดูแลรักษาความมั่นคงระบบไฟฟ้าให้มีความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง รองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าของประชาชน โดยเตรียมพร้อมการบริหารจัดการโรงไฟฟ้าในระบบ กฟผ. ให้มีกำลังผลิตสำรองที่เพียงพอ เตรียมความพร้อมของระบบส่งไฟฟ้า สายและเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง อุปกรณ์ระบบส่งต่าง ๆ โดยงดการบำรุงรักษานอกแผนที่ไม่มีความจำเป็น

นอกจากนี้ ยังได้จัดตั้งศูนย์จัดการภาวะวิกฤติโควิด-19 ของแต่ละหน่วยงาน เพื่อติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน และนโยบาย Work Form Home (WFH) ของภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด รวมทั้งจัดเตรียมทีมเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาเร่งด่วน กรณีเกิดเหตุขัดข้องของระบบไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , ,
Back to Top