อนุชา เตรียมหารือนายกฯ ขอเปิดสตรีทซีฟู้ดข้างทำเนียบช่วยธุรกิจอาหารทะเล

รายงานข่าว แจ้งว่า นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และนายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 แก่สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหาร และผู้ประกอบการประมงเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในจังหวัดนครปฐม โดยร่วมโชว์การย่างกุ้งและหมึกที่ส่งตรงมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ก่อนจะร่วมรับประทานอาหารทะเล เพื่อเป็นการยืนยันว่าอาหารทะเลปลอดภัยกินได้

นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยกังวลต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้ประชาชนมั่นใจในการบริโภคกุ้ง และอาหารทะเล เพราะจากการวิฉัยแล้วไม่พบว่าจะทำให้ติดเชื้อโควิด-19 แต่การติดเชื้อดังกล่าวมาจากคนที่ไปซื้ออาหารทะเลจากมหาชัย จ.สมุทรสาคร ซึ่งหากประชาชนไม่รับประทานอาหารดังกล่าวจะส่งผลต่อผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า จึงอยากให้คนไทยช่วยกันคนละไม้คนละมือดูแลซึ่งกันละกันในยามภาวะวิกฤต โดยส่วนตัวมั่นใจคนไทยไม่มีวันแพ้โควิดแน่นอน และคนไทยต้องชนะด้วยความรัก ความสามัคคี จากการรวมใจของคนไทยทั้งชาติ

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เชิญชวนให้พุทธศาสนิกชนถวายอาหารอาหารทะเลปรุงสุกให้กับพระสงฆ์ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ โอกาสนี้ได้นิมนต์ พระเทพศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เข้าอาวาสวัดไร่ขิง ฉันเพล อาหารทะเล ที่ร้านร่มไม้ ริมนา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องดังกล่าว

ส่วนกรณีเจ้าของบ่อกุ้งที่ จ.สระแก้ว เกิดอาการเครียดจัดจนฆ่าตัวตายนั้น รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และต้องการดูแลประชาชนทุกกลุ่มให้เป็นอย่างดี รวมถึงเตรียมประสานกระทรวงพาณิชย์ในการส่งเสริมขยายตลาดขายกุ้ง เพื่อระบายสู่ผู้บริโภคอย่างทั่วถึง พร้อมเตรียมหารือนายกรัฐมนตรีทำสตรีทซีฟู้ด คล้ายตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล พร้อมรับข้อเสนอจากผู้ประกอบการที่เสนอให้จังหวัด และท้องถิ่นช่วยเปิดตลาดกระจายสินค้า ลดปัญหาสินค้าอาหารทะเลขายไม่ได้ โดยจะเริ่มนำร่องที่ตลาดหน้าศาลาว่าการจังหวัดนครปฐม ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 63 จนถึงวันที่ 4 มกราคม 64

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ธ.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top