ผบ.ตร.สั่งเด้งผู้การ จ.ระยองเซ่นบ่อนแพร่โควิดพร้อมสั่งสืบสวนขยายผล

รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ดำเนินการตรวจสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีพบบ่อนใน จ.ระยอง แพร่เชื้อโควิด-19 และในวันนี้ได้เซ็นคำสั่งให้ พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง (ผบก.ภ.จว.ระยอง) มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม และให้ พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ไปรักษาราชการแทนตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.ระยอง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ฝากทุกพื้นที่ต้องเข้มงวด จะปล่อยปะละเลยแบบนี้ไม่ได้ ใครทำผิดต้องถูกลงโทษ เพราะมีผลกระทบต่อคนทั้งประเทศ ในส่วนตำรวจด้วยกันต้องดูแลให้อยู่ในระเบียบวินัย หากทำผิดก็ต้องถูกลงโทษ ตนไม่เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นใคร ทั้งนี้ตนพยายามจะเข้าใจและไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมยังเป็นแบบนี้ ฝากไปถึงข้าราชการตำรวจ อยู่ด้วยกันขอให้ตั้งใจช่วยกัน ทางนายกรัฐมนตรีก็ร้อนใจ ที่สำคัญสังคมคาดหวังกับเรา เราต้องทำตัวให้สมกับที่เขาคาดหวัง อย่าปล่อยปละละเลย

นอกจากนี้ เท่าที่ฝ่ายสืบสวนรายงานมา บอกว่าบ่อนเปิดมาได้ประมาณ 1 เดือน เปิดปิดเป็นช่วงๆ ซึ่งจะอ้างแบบนี้ไม่ได้ เพราะถึงเวลามันมีผลกระทบ และเท่าที่รายงานมาไม่ได้มีที่เดียวด้วย ส่วนที่ ผบก.ภ.จว.ระยอง ออกมาบอกว่า เป็นโกดังเก็บของ ก็เป็นความเห็นส่วนตัวของท่าน แต่ชุดสืบสวนมีข้อมูลอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามจะให้ความเป็นธรรมเรื่องสอบสวนทางวินัย

อย่างไรก็ตาม ต้องขยายผลไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ฝากถึงผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการ คนไทยด้วยกันอะไรที่สมควรทำเวลานี้ ท่านรู้อยู่แล้ว รวมทั้งฝากถึงประชาชนว่าเรื่องแบบนี้ต้องช่วยกัน หากท่านยังคิดว่ายังทำได้ ไม่เป็นไร เรื่องก็ไม่จบ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ธ.ค. 63)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top