PTTGC พร้อมรับมือโควิดรอบใหม่ เน้น WFH แต่คงกำลังการผลิตทุกสายตามเดิม

นายคงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมรับมือเชิงรุกต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ด้วยการให้พนักงานปฏิบัติงานจากที่พัก (Work From Home) เพิ่มจาก 66% เป็น 90-100% และยังคงดำเนินการตาม 4 มาตรการหลักซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่การระบาดรอบแรก เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง

สำหรับมาตรการแรก เป็นเรื่องความปลอดภัยของพนักงาน เพื่อปกป้องพนักงานทุกคนให้ปลอดภัยจากสถานการณ์ที่มีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นในครั้งนี้ โดยบริษัทออกนโยบายให้พนักงานทุกคนที่มาทำงานที่สำนักงาน ต้องเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก หมั่นล้างมือตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข และสำหรับฝ่ายผลิตซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ ได้ออกนโยบาย “Lock up” ซึ่งเป็นมาตรการการปกป้อง Sensitive Area เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของพนักงานที่เกี่ยวข้องกับการผลิต

มาตรการที่สอง เป็นเรื่องความต่อเนื่องทางธุรกิจตลอดห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) โดยบริษัทยังคงกำลังการผลิตในทุกสายการผลิตเช่นเดิม ด้วยการทำให้องค์กรมีความคล่องตัวและเพิ่มความสามารถด้วยการปรับกระบวนการทำงาน เพิ่มขีดความสามารถของพนักงาน (Upskill & Reskill) และนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ เพื่อส่งมอบสินค้าคุณภาพให้แก่ลูกค้า โดยมีแผนการทำงานร่วมกับลูกค้า ด้วยนโยบาย เราอยู่ได้ ลูกค้าอยู่ได้

มาตรการที่สาม เป็นการช่วยเหลือชุมชนและสังคมโดยรวม ทั้งในระดับชุมชนโดยรอบโรงงาน ระดับจังหวัด (ระยอง) และระดับประเทศ ล่าสุดบริษัทยังได้มอบชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในการป้องกันโควิด-19 ภายใต้แบรนด์ Greater Care by GC ให้แก่กระทรวงสาธารณสุขเพื่อส่งมอบให้กับประชาชนในจังหวัดสมุทรสาคร และยังได้มอบอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นในการป้องกันให้กับ 10 โรงพยาบาลที่จังหวัดระยอง

มาตรการที่สี่ เป็นการสื่อสารสร้าง Visibility กับ Stakeholders เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับพนักงานและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมไปถึงพันธมิตร และนักลงทุน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ธ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top