ผบ.ตร. สั่งเด้งผู้การชลบุรี เซ่นบ่อนพนันแพร่เชื้อโควิด

รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร.มอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ชุดตรวจสอบของ จเรตำรวจ ได้รายงานผลการตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่า มีการเปิดบ่อนการพนันทั้งในจังหวัดระยองและจังหวัดชลบุรีจริง โดยในส่วนของบ่อนระยอง มีการเปิดมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 เดือน

โดยหลังจากนี้จะเข้าสู่การตั้งกรรมการฯเพื่อพิจารณาโทษทางวินัยต่อ ผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของ ภ.จว.ชลบุรี และ ระยอง รวมถึงขยายผลถึงเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนรู้เห็นต่อไป หากมีหลักฐานถึงใคร ก็ต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด ส่วนการดำเนินคดีอาญาต่อเจ้าของบ่อนก็อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลความเชื่อมโยง เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไปด้วยเช่นกัน

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวอีกว่า ผบ.ตร ได้สั่งกำชับให้ติดตามตรวจสอบการฝ่าฝืนนโยบาย เปิดบ่อนพนัน หรือ สถานอบายมุขผิดกฏหมายอย่างใกล้ชิด เพราะรัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีมีความกังวลใจในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากผิดกฏหมายและเป็นแหล่งแพร่ะบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลพยายามหยุดยั้งจำกัดการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด โดยหากพบจะพิจารณาโทษทั้งวินัยและปกครองโดยเด็ดขาด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ธ.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top