ตร.จับแกนนำกลุ่ม Wevo หลังรวมตัวจัดกิจกรรมเผากุ้งช่วยเกษตรกร

บรรยากาศที่บริเวณท้องสนามหลวง เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำกลุ่ม Wevo เดินทางมาพร้อม กลุ่มเกษตรกร มาปักหลักเตรียมจำหน่ายกุ้งเผา หลังประกาศ จัดงานเผากุ้ง เคาท์ดาวน์ 2021 โดยนำกุ้งน้ำหนักรวมประมาณ 5 ตัน มูลค่ากว่า 8 แสนบาท พร้อมมีบริการจัดส่งถึงหน้าบ้าน ในพื้นที่กรุงเทพ ฯ และปริมณฑล

ต่อมาตำรวจชุดควบคุมฝูงชน(คฝ.) นำโดย พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รอง ผบก.น.1 รักษาราชการแทน ผบก.น.1 พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้เข้าเจรจากับทางนายปิยรัฐ ให้ยุติกิจกรรม โดยยืนยันว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นที่สาธารณะ ห้ามให้มีการขายของเด็ดขาด พร้อมกระชับพื้นที่ล้อมรถเครื่องขยายเสียงไว้ ก่อนจะจับกุมแกนนำ เช่น นายปิยรัฐ พร้อมพวกอีกหลายคนขึ้นรถออกจากพื้นที่ ไป และปิดประตูสนามหลวง รวมถึงเสริมกำลังป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปใช้พื้นที่ โดยระหว่างการจับกุม ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น มีการขว้างปาสิ่งของ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น 3 คน

รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจได้นำตัวนายปิยรัฐ และพวกจำนวนหนึ่ง ไปควบคุมตัวไว้ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค1 (บก.ตชด.ภ.1)​ คาดว่าหลังจากนี้ตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหา ห้ามมั่วสุม-ชุมนุม-ทำกิจกรรมแออัด เสี่ยงแพร่เชื้อ โควิด-19 ตามคำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน มีโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ธ.ค. 63)

Tags: , ,
Back to Top