‘สุเมธ’ ดีดี THAI ยื่นหนังสือลาออก มีผล 11 เม.ย.นี้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการวานนี้ (11 มี.ค.) ว่านายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บมจ.การบินไทย (THAI) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง แต่ยังไม่ทราบเหตุผล เพราะยังไม่เห็นหนังสืออย่างเป็นทางการ

โดยวันนี้ (12 มี.ค.) คณะกรรมการบริษัทได้นำเรื่องนี้เข้าหารือในที่ประชุมด้วยและไม่มีการยับยั้งใดๆ ซึ่งหนังสือลาออกดังกล่าวจะมีผลภายใน 1 เดือน หรือวันที่ 11 เม.ย.63

ระหว่างนี้ THAI ก็ต้องแต่งตั้งผู้ที่จะมารักษาการในตำแหน่งดีดี โดยประเด็นที่ต้องเร่งทำงาน คือ แผนฟื้นฟูองค์กร มาตรการช่วยเหลือในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ขณะเดียวกันก็ขอให้ชะลอการสั่งซื้อเครื่องบิน เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้อุตสาหกรรมการบินซบเซา และต้องพิจารณาสภาพคล่องของบริษัทด้วย

ขณะเดียวกัน ก็ต้องการเห็นข้อมูลการเจรจากับคู่ค้าเพื่อลดค่าใช้จ่ายของ THAI รวมถึงต้องการทราบว่าได้พูดคุยทำความเข้าใจกับพนักงานแล้วหรือไม่ มีการบริหารเส้นทางและตารางการบินในสถานการณ์โควิด-19 อย่างไร

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ต้องเข้าใจว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่ได้กระทบกับประเทศไทยเท่านั้น แต่กระทบกับธุรกิจสายการบินทั่วโลก รวมถึงสตาร์อัลไลแอนซ์ก็แจ้งว่าได้ผลกระทบเหมือนกัน เพราะสหรัฐอเมริกาไม่ให้ยุโรปเดินทางเข้าประเทศ 30 วัน กลุ่มประเทศยุโรปหนักกว่าไทย วันนี้เรื่องสำคัญคือหยุดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 มี.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top