SET ต้นภาคบ่ายดิ่งต่อกว่า 70 จุด วิตกผลกระทบโควิด-19 ฉุดแรงขายกดตลาด

ดัชนีหุ้นไทยต้นภาคบ่าย ดิ่งลงทะลุกว่า 70 จุด หลังจากตลาดหุ้นต่างประเทศร่วงลงหนัก ท่ามกลางความกังวลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะกระทบต่อเศรษฐกิจโลก หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 1.00% ในการประชุมฉุกเฉินเมื่อวานนี้

รวมถึงนักลงทุนยังกังวลต่อจำนวนผู้ติดเชื้อในไทยที่เพิ่มขึ้นและมีความเสี่ยงที่การระบาดในประเทศจะเข้าสู่ระยะที่ 3 ฉุดให้มีแรงขายหุ้นออกมาต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 14.30 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,057.40 จุด ลดลง 71.51 จุด (-6.33%)
ล่าสุดเมื่อเวลา 14.52 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,064.64 จุด ลดลง 64.27 จุด (-5.69%)

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียติดลบเฉลี่ย 4% และดาวโจนส์ฟิวเจอร์สก็ใช้”เซอร์กิต เบรกเกอร์”ไปตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว จากความกังวลที่เฟดประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยฉุกเฉิน แสดงให้เห็นว่าสถานการณ์ในสหรัฐฯมีความรุนแรง

ส่วนบ้านเราก็มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากขึ้น และผู้คนก็กักตุนอาหาร และของใช้กัน เพราะกลัวไทยจะเข้าสู่ระยะ 3 ซึ่งวันนี้ก็เกิดความวิตกหลังจากที่กระทรวงสาธารณสุข ได้เลื่อนการแถลงไปช่วงบ่ายนี้ และจะไปแถลงที่ทำเนียบรัฐบาลแทนจากเดิมที่มีการแถลงในช่วงเช้า และแถลงที่กระทรวง

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหากไทยประกาศเข้าระยะ 3 แล้ว น่าจะประเมินสถานการณ์ได้ดีกว่าที่ผ่านมา เพราะจะมีมาตรการดูแลควบคุมเข้มงวดมากขึ้น และรัฐบาลคงจะสร้างความเชื่อมั่นในการดูแลเศรษฐกิจได้ดีขึ้น ซึ่งในส่วนตลาดฯก็น่าจะมีการกระแทกลงไปแล้วก็เด้งกลับขึ้นมาได้ เพราะหลังเข้าระยะ 3 แล้วการควบคุมโรคจะชัดเจนมากขึ้น

พร้อมให้แนวรับ 1,040 จุด ส่วนแนวต้าน 1,070 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มี.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top