‘แควนตัส’ หั่นเที่ยวบินระหว่างประเทศ 90% เหตุโควิด-19 ฉุดดีมานด์เดินทางทรุดหนัก

สายการบินแควนตัสซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของออสเตรเลียประกาศในวันนี้ว่า แควนตัสจะปรับลดเที่ยวบินระหว่างประเทศลง 90% และลดเที่ยวบินในประเทศลง 60% เพื่อรับมือกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

การปรับลดเที่ยวบินดังกล่าวจะส่งผลกระทบกับเจ็ตสตาร์ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำในเครือของแควนตัสด้วย และการปรับลดเที่ยวบินดังกล่าวจะดำเนินต่อไปจนถึงอย่างน้อยที่สุดในช่วงสิ้นเดือนพ.ค.

แควนตัสระบุในแถลงการณ์ว่า ความต้องการเดินทางได้ลดลงอย่างมาก เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในออสเตรเลียซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากกว่า 350 รายแล้ว

แควนตัสระบุว่า รัฐบาลออสเตรเลียได้ประกาศมาตรการกักกันผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศทั้งหมดเป็นเวลา 14 วัน ประกอบกับมาตรการกักกันของประเทศอื่นๆ ได้ส่งผลกระทบต่อความต้องการเดินทาง

แควนตัสยังคงดำเนินการเกี่ยวกับรายละเอียดของการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว โดยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจองตั๋วนั้น จะสามารถเลื่อนไปใช้ตั๋วโดยสารดังกล่าวได้ในภายหลัง และมาตรการของแควนตัสยังรวมถึงการหยุดให้บริการเครื่องบินราว 150 ลำ

แควนตัสระบุว่า ความต้องการเดินทางไม่มีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวในช่วงหลายสัปดาห์หรือหลายเดือนข้างหน้า และจะส่งผลกระทบต่อพนักงานของแควนตัส 30,000 คนทั่วโลก และเพื่อรับมือกับผลกระทบดังกล่าว แควนตัสจะเรียกร้องให้พนักงานหยุดงานโดยไม่รับค่าจ้าง และปรับลดเงินเดือนของผู้บริหาร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 มี.ค. 63)

Tags: , , ,
Back to Top