‘ยูนิโคล่’ ปิดช็อป 50 สาขาทั่วสหรัฐ หนีโควิด-19

บริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง โค ซึ่งเป็นผู้บริหารร้านเสื้อผ้าแบรนด์ “ยูนิโคล่” ของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า จะปิดให้บริการร้านค้าทั้งหมด 50 สาขาในสหรัฐเป็นการชั่วคราว โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การประกาศดังกล่าว ทำให้จำนวนร้านค้าของยูนิโคล่ที่ปิดให้บริการชั่วคราวทั่วโลกนั้น เพิ่มกว่า 100 สาขาแล้ว โดยแบ่งเป็น 27 สาขาในยุโรป และประมาณ 30 สาขาในจีน ซึ่งยังคงปิดให้บริการนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อปลายปีที่แล้ว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศสหรัฐท่ามกลางการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของโควิด-19 โดยพิพิธภัณฑ์ สถานบันเทิง และอาคารพาณิชย์หลายแห่งในสหรัฐต้องปิดตัวลง และการแข่งขันกีฬาต่างเลื่อนหรือหยุดแข่งฤดูกาลนี้

บริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ยังไม่ได้ระบุอย่างชัดเจนว่าจะปิดร้านถึงเมื่อใด ระบุแต่เพียงว่าจะประสานงานกับหน่วยงานสาธารณสุขสหรัฐอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามสถานการณ์ต่อไป

สำหรับในยุโรปนั้น บริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ปิดร้านที่มีเพียงสาขาเดียวในอิตาลีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ปิดร้านทั้ง 4 สาขาในสเปนเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว และ 22 สาขาในฝรั่งเศสเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 มี.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top