นายกฯ ไม่หวั่นหมอดูทำนายดวงเมืองขัดแย้งถึงขั้นยุบสภา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่มีหมอดูทำนายดวงเมืองจะมีความขัดแย้งถึงขั้นยุบสภาและดวงตนเองเป็นปีชงว่า โดยส่วนตัวไม่กังวล เพราะเกิดมาแล้วเปลี่ยนวันเกิดไม่ได้ แต่สิ่งต่างๆ เหล่านี้ไม่ใช่อยู่ที่ดวงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของการทำงาน หากตั้งมั่นในการทำความดีก็คิดว่าบุญกุศลจะคุ้มครองเรา และขณะทำให้ดีที่สุด โดยได้ฝากหลักคิดนี้กับรัฐมนตรีทุกคนด้วย

“ผ่านปีชงมาหลายครั้งแล้ว ถ้าทำความดีด้วยหัวใจ คิดดี ทำดี เชื่อว่าความดีจะชนะทุกอย่าง ต้องมีสติ ไม่ประมาท ซึ่งสมเด็จพระสังฆราช ประทานพรมาว่าวาจาอันไพเราะยังประโยชน์สู่ความสำเร็จ ก็จะใช้วาจาอันไพเราะกับสื่อและทุกคน บางทีอาจคิดเร็ว พูดเร็ว ทำเร็ว อาจมีอารมณ์บ้างก็ต้องขออภัย … หมอดูก็คือหมอดู เป็นการทำนายจากสถิติ แต่คงไม่ไปดูถูกการทำนาย และเคารพการแสดงความเห็นตามหลักโหราศาสตร์ โดยสิ่งสำคัญอยู่ที่ใจ ถ้าทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ จะไม่ทำให้บ้านเมืองขัดแย้ง”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม [เครดิตรูปภาพ: thaigov.go.th]

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี มองว่า การทำนายอาจจะแรงไปว่าจะขัดแย้งถึงขั้นยุบสภา ขอให้ไปดูคำทำนายของหมอดูแต่ละคนที่ผ่านมาว่ามีความแม่นยำมากน้อยเพียงใด อย่านำมาเป็นบรรทัดฐาน

อย่างไรก็ตาม หลังนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ได้ขอบคุณสื่อ และขอให้มีความสุขในปีใหม่และปีต่อๆ ไป โดยระบุว่า เจอกันนานๆ พร้อมขอให้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ ถ้าไปทำนายว่าหลังปีใหม่แล้วจะตีกัน คิดอย่างไร พูดอย่างไร ก็จะเป็นแบบนั้น ถ้าไม่พูด ไม่คิด หรือ ชี้นำ ก็ไม่เกิดความขัดแย้ง ขอฝากทุกคนให้คิดด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ม.ค. 63)

Back to Top