คนแห่ซื้อของตุน หลังกทม.สั่งปิดห้างใหญ่ยกเว้นซูเปอร์ฯ

ชาว กทม.แห่ออกจากบ้านไปซื้อของใช้จำเป็นหลังจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ออกประกาศปิดทำการสถานที่เสี่ยง 26 ประเภท ซึ่งส่วนหนึ่งในนั้นคือห้างสรรพสินค้า และตลาดนัด แม้ว่าจะไม่ได้ให้ปิดในส่วนของซูเปอร์มาร์เก็ต ขายอาหารสด อาหารแห้ง ยา หรือของจำเป็นในการดำรงชีวิต หรือในส่วนของร้านอาหารยังเปิดให้บริการซื้อกลับบ้านได้ก็ตาม

ทั้งนี้ ประชาสัมพันธ์ กทม.ระบุว่า ขออย่าตื่นตระหนก เพราะห้างซูเปอร์สโตร์ทั้ง โลตัส บิ๊กซี แม็คโคร สามารถเปิดให้บริการด้านในที่เป็นโซนขายอาหารและสินค้าจำเป็นตามปกติ แต่จะปิดพื้นที่ส่วนที่เป็นร้านค้าด้านนอกที่ไม่ใช่ร้านอาหารเท่านั้น

ชาวกทม.ขณะกำลังต่อคิวซื้อสินค้าในซูเปอร์สโตร์ชั้นนำหลังกทม.มีคำสั่งให้ปิดทำการพื้นที่เสี่ยง 26 ประเภท

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ความจำเป็นที่จะต้องปิดพื้นที่เสี่ยงในกทม.เพิ่มเติมเนื่องจาก กทม.ที่เป็นแหล่งพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดกว่า 80% ดังนั้น การให้การดูแลรักษาป้องกัน ให้บริการผู้ป่วยต้องเน้นที่ กทม.เป็นพิเศษ ถ้าควบคุมใน กทม.ได้ สถานการณ์ทั่วประเทศก็จะดีจึ้น

“ตอนนี้ กทม.อาจจะเป็นแหล่งควบคุมต้องปิดให้มิดชิด แต่ไม่ใช่ปิดเมือง แต่ปิดผู้ป่วยไม่ให้เดินทางออกไป เพราะหลายจังหวัดเป็นการติดเชื้อจากผู้ที่มาจากกทม. เหมือนกับในช่วงแรกที่ที่ประเทศไทยติดเชื้อจากผู้ที่มาจากต่างประเทศ ก็จะใช้มาตรการซีลพื้นที่ให้มากที่สุด”

นายอนุทิน กล่าว

รมว.สาธารณสุข ยังกล่าวว่า ประชาชนทุกคนจะต้องปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตช่วงที่มีโรคระบาดร้ายแรง ทุกคนในประเทศไทยต้องรู้จักและเข้าใจคำว่า Social Distance เพื่อปรบพฤติกรรมการอยู่ร่วมกันเพื่อให้ทุกคนไม่มีโอกาสได้รับเชื้อ เพราเชื้อโควิดอยู่ในตัวคน ไม่ได้อยู่ในอากาศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 มี.ค. 63)

Tags: , , , , ,
Back to Top