‘อนุทิน’ ย้ำ Social distancing เป็นวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ดีที่สุด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้มีความพร้อมในการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 แต่สิ่งที่ต้องการคือความร่วมมือที่ดีของประชาชนที่จะหยุดแพร่กระจายโรค ด้วย Social distancing เว้นระยะห่างทางสังคม ต้องงดกิจกรรมทางสังคมโดยสิ้นเชิงในช่วงนี้

อาทิ เลี้ยงรุ่น ทอดกฐิน ทอดผ้าป่า งานประเพณีต่างๆ รวมทั้งเชิญกลุ่มเพื่อนมาเลี้ยงสังสรรค์ที่บ้าน ซึ่งองค์การอนามัยโลกแนะนำและให้ทุกประเทศเน้นย้ำประชาชน เพราะ Social distancing เป็นวัคซีนที่ดีที่สุด และเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการหยุดการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

“Social distancing ไม่ใช่แปลว่ายืนห่างกัน แต่หมายถึงการเว้นระยะห่าง และงดกิจกรรมทางสังคม ไม่ร่วมการสังสรรค์ทุกชนิด ซึ่งเป็นวัคซีนที่ดีที่สุดในขณะนี้”

นายอนุทิน กล่าว

ทั้งนี้ ในวันนี้ นายอนุทิน ได้หารือกับองค์กรวิชาชีพสื่อ ได้แก่ สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ สหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย สมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ สมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ประกอบวิชาชีพวิทยุท้องถิ่นไทย สมาคมผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ว่า

ได้เชิญผู้บริหารทุกองค์กรสื่อ ทั้งหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ออนไลน์ เคเบิ้ลทีวี วิทยุท้องถิ่น หารือแนวทางการสื่อสารเพื่อให้ประชาชนมีความรู้เข้าใจโรคโควิด-19 มากยิ่งขึ้น โดยทุกองค์กรสื่อยินดีช่วยสื่อสารนำข้อมูลไปเผยแพร่ และเชื่อมั่นในมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขได้ทำมาตลอด 2 เดือนครึ่งเพื่อควบคุมป้องกันโรคลดการแพร่ระบาด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มี.ค. 63)

Tags: , , , ,
Back to Top