ทนายนกเขา นำม็อบบุกทำเนียบ ยันปักหลักชุมนุมยืดเยื้อกดดันจนกว่านายกฯ ลาออก

กลุ่มประชาชนคนไทย ประมาณ 30 คน โดยมีนายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายนกเขา เป็นแกนนำ ได้เดินทางเคลื่อนออกจากแยกอุรุพงษ์ เมื่อเวลา 14.39 น. พร้อมรถขยายเสียง เพื่อมุ่งหน้ามายังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตลอดเส้นทางมีเจ้าหน้าตำรวจตั้งจุดสกัดเป็นระยะ ตั้งแต่แยกยมราช และจุดที่ 2 บริเวณแยกนางเลิ้ง มีตำรวจควบคุมฝูงชนประมาณ 2 กองร้อย

ซึ่งขณะนี้นายนิติธร ได้หยุดเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชมงคลพระนคร ซึ่งบริเวณนี้มีแผงเหล็กกั้นเป็นแนวขวางถนน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ยืนเรียงแถวหน้ากระดานพร้อมโล่ป้องกันตัว และไม่มีเหตุการณ์กระทบกระทั่งใดๆ

นายนิติธร เปิดเผยว่า การเคลื่อนไหววันนี้จะยึดแนวทางสงบสันติ และเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์อะไรที่จะนำไปสู่ความรุนแรง พร้อมยืนยันว่า จะปักหลักชุมนุมค้างคืนแบบยืดเยื้อที่หน้าทำเนียบรัฐบาล จนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะมองว่ารัฐบาลล้มเหลวในการแก้ปัญหาของประเทศ ทั้งการปฏิรูปประเทศ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงการแก้ปัญหาสถานการณ์โควิดในขณะนี้

และย้ำว่า การชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มประชาชนคนไทย จะไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่มอื่นๆ เช่น กลุ่มไทยไม่ทน, คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่นัดชุมนุมในวันนี้แต่อย่างใด

นายนิติธร มองว่า สถานการณ์วันนี้ทุกฝ่ายต้องพูดคุยกันว่าจะเดินหน้าประเทศอย่างไร เพราะเชื่อว่าคนส่วนมากขณะนี้มีความอึดอัด ดังนั้นทางกลุ่มจึงเสียสละออกมาชุมนุมเรียกร้องเพื่อเปลี่ยนผ่านบ้านเมือง และหากเห็นว่าฝ่ายการเมืองไม่มีประสิทธิภาพ ก็ควรต้องใช้นายกรัฐมนตรีคนนอก ซึ่งเรื่องนี้ต้องพูดคุยกัน

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.45 น. นายนิติธร ขึ้นรถขยายเสียงประกาศจะนำรถขยายเสียงทำลายแนวแผงกั้น ภายหลังไม่มีความคืบหน้าในการเจรจา แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยอมเปิดแผงเหล็กกั้น และเปิด 1 ช่องทางจราจรเพื่อให้รถสามารถผ่านเข้าไปได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top