CryptoShot: Binance NFT Marketplace เปิดแล้ว !!

สรุปข่าวเด่นวงการ Cryptocurrency ทั่วโลกรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (21-25 มิ.ย.64) เริ่มต้นกับข่าวใหญ่ของ Exchange ระดับโลกอย่าง Binance เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมาได้ทำการเปิดตลาด NFT Marketplace อย่างเป็นทางการ โดยนักลงทุนสามารถเข้าไปประมูลและซื้อ-ขายผลงาน NFT ที่แพลตฟอร์มของ Binance

NFT Marketplace จะแตกต่างกับกระดานเทรดซื้อขายทั่วไป เนื่องจากเป็นกระดานสำหรับซื้อขาย NFT (Non-Fungible Token) ซึ่งหมายถึงเหรียญที่แสดงถึงสิทธิในสิ่งใดสิ่งหนึ่งแบบเฉพาะเจาะจง จะเป็นโทเคนที่มีลักษณะเฉพาะ ไม่สามารถทดแทนกันได้ ซึ่งปัจจุบันมีกระแสการนำ NFT มาใช้ในงานศิลปะ เช่น รูปภาพเป็นหลัก

*Micro Strategy ถือครองบิทคอยน์มากที่สุดในโลกกว่า 2 แสนล้านบาท

จากกรณีก่อนหน้านี้บริษัท Micro Strategy ดำเนินธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์ได้ประสบปัญหาสถานการณ์โควิด-19 นาย Michale Saylor, CEO จึงมองหาโอกาสใหม่ๆด้วยการนำเงินสดของบริษัทไปลงทุนโดยการซื้อบิทคอยน์ตั้งแต่เดือน ส.ค.63 หลังจากนั้นราคาบิทคอยน์มีการปรับตัวสูงขึ้นมากแตะราคาไทยที่ 2 ล้านบาทต่อ 1 บิทคอยน์ ทำให้บริษัทมีกำไรจากการปรับตัวของราคา บริษัทจึงเปลี่ยนทิศทางการดำเนินธุรกิจจากการพัฒนาซอฟต์แวร์มาเป็นการระดมทุนเพื่อนำเงินมากว้านซื้อบิทคอยน์เพิ่ม

แม้ว่าจากสถานการณ์ราคาบิทคอยน์ร่วงลงต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ต่อ 1 บิทคอยน์ ประกอบกับราคาหุ้นของ Micro Strategy ก็ปรับตัวร่วงลงเช่นกัน

แต่ล่าสุดนาย Michale Saylor ได้ออกมาประกาศว่าบริษัทยังคงถือบิทคอยน์อยู่ทั้งหมด 105,000 บิทคอยน์ ที่ราคาต้นทุนเฉลี่ยบิทคอยน์ละ 26,000 ดอลลาร์ (830,000 บาทโดยประมาณ) รวมมูลค่าบิทคอยน์ที่ถือครองทั้งหมดกว่า 2,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และหากเทียบราคา ณ ปัจจุบัน ทางบริษัทยังคงมีกำไรกว่า 300 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

*Bitazza เปิดโฉม phrase 2 เตรียมพร้อมให้บริการ**

Bitazza ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทยที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีการแจกเหรียญ Native Token ชื่อว่า “BTZ” ไปแล้วกว่า 10 ล้านเหรียญ โดยมีมูลค่าเหรียญละ 3.33 บาท ล่าสุดบิทาซซ่าประกาศ “พร้อมแล้วกับการก้าวเข้าสู่ Phrase 2” เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย.64 โดยมีการปรับมูลค่าโทเคนจากเดิมที่ 3.33 เป็น 6.66 เพื่อให้ราคาเหมาะสมกับ Supply เหรียญในระบบ

นอกจากนี้ ใน Phrase 2 ผู้ที่ถือ “BTZ” ยังสามารถนำโทเคนไป Stake หรือไปฝากในแคมเปญ “Founder Pool” เพื่อรับผลตอบแทนได้ถึง 40% ต่อปี

สำหรับใครที่ยังไม่มีเหรียญ BTZ ทาง “Bitazza” จะทำการแจกเหรียญให้กับผู้ใช้งานบน Exchange ฟรี โดยนักลงทุนสามารถสะสมเหรียญ “BTZ” เพื่อเพิ่มเลเวลในการรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้อีกด้วย

*ตลท.พัฒนา “Streaming” ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งความคืบหน้าการพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับซื้อขาย แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล (Marketplace) เพื่อรองรับการซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนโทเคนดิจิทัลที่อ้างอิงหรือมีกระแสรายรับจากอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate-backed Token) รวมถึงโทเคนดิจิทัลที่มีทรัพย์สินในโลกจริงเป็นมูลค่าทรัพย์สินอ้างอิง (Asset Backed Token) และมีแผนต่อยอดระบบ Streaming ให้บริการเชื่อมต่อการทำธุรกรรมระหว่าง Tradition Market และ Digital Market ต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top