ม็อบไทยไม่ทน ถึงทำเนียบฯ แล้ว เตรียมตั้งเวทีเตรียมการปราศรัยคืนนี้

ทางกลุ่มผู้ชุมนุมไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ที่นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลาประมาณ 19.11 น. โดยให้กลุ่มผู้ชุมนุมนั่งพัก ก่อนจะเริ่มปราศรัยต่อไป โดยนำรถเครื่องเสียงจอดขวางอยู่บริเวณตรงข้าม รร.ราชวินิตรมัธยมฝั่งทำเนียบรัฐบาล โดยคาดว่าจะยุติการชุมนุมในเวลาประมาณ 21.00-22.00 น.

ขณะที่บริเวณหน้าศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ แยกพาณิชยการ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรึงกำลังสองแถว พร้อมรั้วลวดหนามหีบเพลง ห่างจากเวทีปราศรัยประมาณ 50 เมตร

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา กลุ่มไทยไม่ทนฯ ได้นัดรวมตัวบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ก่อนจะถึงเวลานัดหมายในเวลา 16.00 น. โดยอยู่ระหว่างการเตรียมรถบรรทุกขยายเสียงเพื่อให้แกนนำขึ้นปราศรัย

และในเวลาประมาณ 18.30 น.ได้เดินขบวนออกจากบริเวณสะพานผ่านฟ้าฯ ไปยังทำเนียบรัฐบาล และผู้ชุมนุมมีการตะโกน”ประยุทธ์ออกไป”

นายจตุพร เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะอยู่ไม่เกิน 3 เดือน จากปัจัยทั้งภายในและภายนอก เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ ล้มเหลวทุกด้าน ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ โดยจะไปตั้งเวทีในบริเวณจุดเดียวกับกลุ่มแกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) ซึ่งได้มีการประสานกันไว้เรียบร้อยแล้ว

และเมื่อเวลา 18.15 น.กลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ได้เคลื่อนรถเครื่องขยายเสียงออกจากบริเวณด้านข้างศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ แยกพาณิชยการ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ด้วยความสงบเรียบร้อย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 มิ.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top